Hai nhà lãnh đạo Putin và Trần Đại Quang có cuộc họp song phương ngày 19 tháng 11

© Sputnik / Alexei DruzhininVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đứng đầu nhà nước Việt Nam Trần Đại Quang sẽ thảo luận tại cuộc họp song phương ở Lima vào ngày 19 tháng 11 về vấn đề hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực quân sự-kỹ thuật và năng lượng, trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov cho biết.

"Dự kiến, trước hết sẽ thảo luận về các vấn đề  hợp tác thực tế trong nhiều lĩnh vực theo nguyên tắc đồng đẳng: năng lượng, công nghiệp, vũ trụ. Cũng sẽ thảo luận khả năng dòng thương mại song phương đã được mở ra sau ngày 05 tháng 10, khi Hiệp định thương mại tự do giữa các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu và Việt Nam bắt đầu có hiệu lực".- Ông Ushakov cho biết.

Ngoài ra, ông cho biết, hai nguyên thủ quốc gia sẽ thảo luận một loạt chủ đề song phương khác. " Trong số đó sẽ có thảo luận hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự, lĩnh vực quân sự, lĩnh vực nguyên tử hòa bình, v.v…", — ông nói thêm.

Ushakov lưu ý  rằng, đây sẽ là cuộc  tiếp xúc đầu tiên của hai nhà lãnh đạo Nga và Việt Nam sau khi ông Trần Đại Quang được bầu chức Chủ tịch nước vào tháng Tư năm nay.

Ông cũng nhắc lại rằng, năm 2017 tới,Việt Nam sẽ là nước chủ nhà của Hội nghị cấp cao APEC.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала