Điện Kremlin chỉ trích cách diễn đạt của Tòa án Hague về Crưm và Donbass

© Fotolia / vesta48Вид на московский Кремль с Замоскворечья
Вид на московский Кремль с Замоскворечья - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cách diễn đạt của Tòa án Hague - đánh đồng các sự kiện Crưm và Donbass như xung đột quân sự giữa Nga với Ukraina là hoàn toàn trái ngược thực tế, tuy nhiên, điều này không hề liên quan tới việc Nga rút khỏi thẩm quyền pháp lý của Tòa án Hague, - thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.
Tòa án Hình sự quốc tế ở The Hague - Sputnik Việt Nam
Nga từ chối tham gia Quy chế Rome của Tòa án Hình sự quốc tế ở The Hague

"Không. Quí vị biết rằng, Liên bang Nga theo luật định đã là không thuộc thẩm quyền của Tòa án này. Trong trường hợp này, đó đơn giản chỉ là (động thái) hình thức hoá, vì như quí vị đã biết, tài liệu được ký tên nhưng không được phê chuẩn. Còn cách diễn đạt như thế, tất nhiên, nó là hoàn toàn trái với thực tế, trái ngược với quan điểm của chúng tôi, và quan trọng nhất, nó trái với lập trường được người dân Crưm tuyên bố trong cuộc trưng cầu ý kiến khi họ quyết định gia nhập LB Nga," — ông Peskov nói với các phóng viên.

Ông cho biết, cũng như  vậy với cách diễn đạt về Donbass.

"Nó hoàn toàn không đúng với thực tế. Mâu thuẫn với hiện thực, bởi Donbass là nội chiến ở Ukraina, là cuộc xung đột nội địa của Ukraina," — người phát ngôn của Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала