Quốc hội Hoa Kỳ đang chuẩn bị phản ứng "toàn diện" đối với "nguy cơ đe dọa" Nga

© Fotolia / PozdeevvsĐiện Capitol Hoa Kỳ
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Nghị sĩ Mỹ từ cả hai đảng đang làm việc để đưa ra một dự luật toàn diện, nhằm đối phó với sự can thiệp được cho là của Liên bang Nga tại Ukraine, Syria và "ảnh hưởng" đến cuộc bầu cử Hoa Kỳ, thành viên của Đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Ben Cardin Maryland nói với Reuters.

"Nga là một vấn đề rất nghiêm trọng đối với Mỹ. Họ không phải là đối tác của chúng tôi", —  nhà lập pháp cho biết thêm rằng công việc đang được tiến hành đối với dự luật toàn diện về vấn đề này.

Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Người Mỹ yêu cầu Quốc hội ngừng cuộc chiến với "mối đe dọa Nga"
Thượng nghị sĩ nói thêm rằng đây sẽ là sự đáp trả cho việc "(Nga) tấn công bằng chuột máy tính và máy bay MiG." Tuy nhiên, ông hoài nghi rằng thành phần hiện tại của Quốc hội sẽ có đủ thời gian để xem xét và thông qua dự luật. Tuy nhiên, ông hy vọng sẽ "đặt nền móng cho tương lai."

Chính quyền Mỹ chưa lần nào chứng minh được cáo buộc của mình về sự tham gia của Nga trong các cuộc tấn công hacker nhằm gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử tổng thống Mỹ. Hơn nữa, các quan sát viên OSCE trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ không ghi nhận được vụ can thiệp nào của bên ngoài vào hệ thống điện tử trong suốt chiến dịch tranh cử, điều phối viên đặc biệt của OSCE Audrey Glover cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала