Vladivostok – cửa ngõ phía Đông của nước Nga

© Fotolia / SlavafriendThành phố Vladivostok
Thành phố Vladivostok - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung tâm hành chính của vùng lãnh thổ Primorye ở Viễn Đông là thành phố Vladivostok thường được gọi là cửa ngõ phía Đông của nước Nga.

Một thời gian dài, đây là thành phố cấm đối với người nước ngoài — Vladivostok là nơi đóng quân của Hạm đội Thái Bình Dương. Lệnh cấm được dỡ bỏ vào năm 1992, và bây giờ khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới có thể đến thăm Vladivostok.

Vladivostok xuất hiện trên bản đồ của Nga vào nửa cuối của thế kỷ 19. Ban đầu đây là một pháo đài. Tuy các căn cứ quân sự cuối cùng cách đây hai thế kỷ đã thành hiện vật bảo tàng, quy mô của các công trình 400 km2 này vẫn khiến cho ta không khỏi kinh ngạc. Pháo đài Vladivostok là di sản thế giới do UNESCO xếp hạng. Nhà nghiên cứu địa phương học Nalalia Polozova nói:"Pháo đài có các đơn vị bảo vệ bờ biển, công sự, pháo đài, đường sắt và nhiều loại thông tin liên lạc. Tất cả kỹ thuật tốt nhất vào thời điểm ấy nhằm mục đích bảo vệ cuộc tấn công hàng triệu người. Nhưng không ai dám tấn công. Như vậy, chúng ta có thể nói là pháo đài đã hoàn thành nhiệm vụ."

© Sputnik / Vitaliy AnkovThành phố Vladivostok
Thành phố Vladivostok  - Sputnik Việt Nam
Thành phố Vladivostok

Một địa điểm du lịch ưa thích là Đại bác vô danh. Nơi đây trưng bày các đại bác cổ, nơi du khách có thể sờ mó, dịch chuyển các khẩu súng cũ, nhưng tất nhiên không được bắn. Tuy vậy bạn có thể xem nhân viên bảo tàng bắn loại súng này. Theo truyền thống lâu đời, hàng ngày vào lúc 12 giờ từ đây sẽ vang lên loạt súng đại bác, báo hiệu pháo đài Vladivostok không hề ngủ yên.

Một địa điểm giải trí yêu thích dành cho nhân dân Vladivostok và du khách đến là Vịnh Sừng Vàng. Thành phố bắt đầu từ chính nơi này — Toàn quyền Đông Siberia Nikolai Muraviev với tầm nhìn xa trông rộng đã tiên đoán nơi đây là pháo đài quân sự tương lai. Ông gọi là Vịnh Sừng Vàng vì nó rất gợi nhớ đến Golden Horn ở Istanbul. Người Trung Quốc thường xuyên đến đây đánh cá thì đặt tên cho nó là Vịnh Hải Sâm. Theo truyền thuyết của Trung Quốc, đây là vương quốc của Hải Sâm Xanh, vua của tất cả mọi loài hải sâm, ai tìm được nó thì sẽ hạnh phúc và giàu có.

© Sputnik / Vitaliy AnkovVịnh Sừng Vàng
Vịnh Sừng Vàng  - Sputnik Việt Nam
Vịnh Sừng Vàng

Biển Vladivostok có khoảng 120 loài hải sản của vương quốc Thái Bình Dương. Và hầu hết trong bất kỳ quán cà phê hay nhà hàng nào ở Vladivostok, bạn đều có thể nếm đặc sản địa phương — món sò điệp chiên hoặc nướng. Và sau cuộc dạo chơi trong thành phố, du khách có thể leo lên cáp treo đến đài quan sát. Từ độ cao ở đây bạn không những có thể chiêm ngưỡng Vladivostok với toàn bộ bờ biển và các cảng của nó, mà còn được thấy các hòn đảo đẹp như tranh vẽ với cảnh núi rừng tuyệt vời.

Trên đảo Petrova vẫn còn bảo tồn được những rặng thủy tùng độc đáo. Tất cả các nền văn hóa cổ xưa đều coi thủy tùng là loài cây huyền diệu. Hình dạng các lùm cây gợi nhớ đến các ký tự lạ lùng, có điều cho đến nay các nhà khoa học vẫn không giải mã được các chữ đó nghĩa là gì. Xét theo những giếng gỗ rất cổ, có thể đoán rằng đây là khu định cư xưa. Nhiều dấu vết khác còn lưu giữ trong hang Hạnh phúc. Đây là cả một công viên trưng bày những bức tượng rồng chạm trên đá, những sinh vật huyền thoại không hề có thật trên đời.

© Sputnik / Galina Sanko / Chuyển đến kho ảnhĐảo Petrova
Đảo Petrova  - Sputnik Việt Nam
Đảo Petrova

Đại diện của một trong những dân tộc bản địa vùng Primorye là người Udegei lại thờ một con vật có thật trong vùng là hổ Amur. Để bảo tồn loài hổ này, tại Primorye đã lập ra một số khu bảo tồn thiên nhiên. Ngoài ra còn có trung tâm động vật Nga, giống như một sở thú, nhưng hổ sống ở đây tự do hơn.

© Sputnik / Vitaliy AnkovCon hổ Amur
Con hổ Amur  - Sputnik Việt Nam
Con hổ Amur

Du khách còn có thể tiếp tục làm quen thuộc với thế giới động vật Primorye trên đảo Furugelm. Đây là nơi sinh sống của những con hải cẩu sao, không hề biết sợ người. Và đây cũng là vương quốc của các loài chim khác nhau, chiếm gần một phần ba diện tích đảo.

Và đừng quên phong cảnh hồ Hanka tuyệt vời, có suối nước khoáng chữa bệnh trong khu nghỉ dưỡng Shmakovka, di tích nền văn minh Ussuriisk và nhiều điều khác nữa. Primorye đang chờ đợi cho bạn!

© Ảnh : Public DomainHồ Hanka
Hồ Hanka  - Sputnik Việt Nam
Hồ Hanka
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала