Thổ Nhĩ Kỳ đàm phán mua S-400 của Nga

© Sputnik / Kirill KallinikovHệ thống tên lửa S-400
Hệ thống tên lửa S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành đàm phán với phía Nga để mua các hệ thống tên lửa phòng không cỡ lớn và tầm trung S-400, - như tuyên bố của ông Fikri Isik Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.

S-400 - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ cung cấp hệ thống chống tên lửa cho Thổ Nhĩ Kỳ?
Trước đó, phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là ông Ibrahim Kalyn tuyên bố  rằng Matxcơva và Ankara đang hoạch định chi tiết về khả năng hợp tác trong dự án tạo dựng  hệ thống phòng thủ tên lửa quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ, vấn đề này đã được hai nhà lãnh đạo Vladimir Putin và Tayyip Erdogan bàn bạc tại Istanbul vào ngày 10 tháng Mười.

"Công việc về hệ thống phòng thủ tên lửa đang được tiếp nối. Chúng tôi xúc tiến đàm phán về S-400, không chỉ với LB Nga mà còn cả với những nước khác có hệ thống tương tự.  Hiện nay phía Nga giữ lập trường tích cực về vấn đề này. Chúng tôi hy vọng rằng các nước thành viên NATO có quan tâm nghiêm túc và hệ thống của nước chúng tôi sẽ tương thích với đòi hỏi của khối Liên minh. Nhưng dù thế nào thì chúng tôi cũng sẽ không bác bỏ đề xuất của Nga mà đang tích cực làm việc với những đề xuất này. Mục đích cuối cùng của chúng tôi là xây dựng hệ thống như vậy trong nước mình", —  ông Isik nói trên kênh truyền hình NTV.

Vào cuối năm 2015 Ankara tuyên bố về dự định mua tên lửa SAMP-T của Pháp-Italy, theo tính năng thì tương tự với mẫu  S-400 của Nga. Tuy nhiên giao dịch này đã không đạt kết quả.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала