Không cửa, không cửa sổ: tòa nhà chọc trời bí ẩn ở New York là trung tâm mật của NSA

© Flickr / PROLars Plougmann33 Thomas Street
33 Thomas Street - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một trong những tòa nhà khác thường nhất ở New York, tòa nhà chọc trời 29 tầng ở Manhattan, trực thuộc Cơ quan An ninh quốc gia Hoa Kỳ.

Tòa nhà chọc trời này được xây dựng như một pháo đài trong trường hợp chiến tranh hạt nhân — với các thiết bị viễn thông, có thể đảm bảo hoạt động thông tin liên lạc trong trường hợp khẩn cấp.

Nghe lén điện thoại - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Mỹ cấm NSA nghe lén điện thoại
Tạp chí Intercept đã tìm hiểu xem cơ quan tình báo Mỹ giấu những gì bên trong tòa nhà.

Ngôi nhà thuộc về một trong những công ty viễn thông lớn nhất nước Mỹ AT&T, nhưng hiện nay tòa nhà chọc trời được sử dụng không phải để vận hành các tổng đài (ATC), mà là một trung tâm quan trọng của NSA, thu thập thông tin và nghe lén các cuộc điện đàm của công dân.

Đồng thời, theo tiết lộ của một số cựu nhân viên công ty AT&T, NSA cũng nghe lén đường dây của Liên hợp quốc, Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Ngân hàng Thế giới và ít nhất là 38 quốc gia, bao gồm cả đồng minh thân cận nhất của Mỹ — Đức, Pháp và Nhật Bản.

Tên mã của các tòa nhà chọc trời — Titanpointe — xuất hiện trong rất nhiều tài liệu mật của NSA,  đã trở thành quen thuộc đối với công chúng sau những tiết lộ của Snowden.    

Intercept còn cho biết, chính trong công ty viễn thông có các nhân viên  NSA làm việc, và hầu hết các nhân viên AT&T không thể đoán biết trong số họ có các đại diện của mật vụ.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала