Tại cuộc gặp Chủ tịch Việt Nam ông Putin ghi nhận sự phát triển tích cực quan hệ hai nước

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTrần Đại Quang
Trần Đại Quang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LIMA (Sputnik) Tại cuộc gặp với lãnh đạo Việt Nam Trần Đại Quang,Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ghi nhận sự phát triển tích cực của quan hệ giữa hai nước, bất chấp những khó khăn trong nền kinh tế toàn cầu.

"Tôi vui mừng ghi nhận sự phát triển của mối quan hệ giữa hai nước chúng ta, dựa trên truyền thống hữu nghị, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau," — ông Putin nói.

 Ông Putin lưu ý rằng "trong lĩnh vực kinh tế, chúng ta dựa vào các hướng như công nghệ cao, hợp tác quân sự-kỹ thuật và các lĩnh vực khác."

"Bất chấp những khó khăn trong nền kinh tế thế giới, trong chín tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại giữa hai nước đã tăng 5%", — tổng thống Putin nói.

Đặc biệt, Tổng thống Nga nhắc đến việc ký kết thỏa thuận về  khu vực thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu mà ông gọi đó là sự kiện quan trọng.

"Việt Nam là nước đầu tiên được giảm nhẹ điều kiện tiếp cận với thị trường Nga và các nước đối tác", — ông Putin nhấn mạnh.

Về phần mình, Chủ tịch Trần Đại Quang nói rằng ông chia sẻ đánh giá của ông Putin về quan hệ Nga và Việt Nam. 

"Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với ông và những người bạn Nga của chúng tôi, để tăng cường mối quan hệ của chúng ta, là mối quan hệ truyền thống thân thiện", — ông nói.

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang

Chủ tịch Việt Nam ghi nhận những bước phát triển tích cực trong các lĩnh vực như kinh tế, đầu tư, hợp tác quân sự, khoa học và giáo dục.

"Niềm tin chính trị giữa hai nước chúng ta cũng được tăng cường", — ông Trần Đại Quang nói.

Ông nhắc lại rằng trong năm tới, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh APEC. "Tôi muốn mời ông đến dự hội nghị thượng đỉnh trong chuyến thăm song phương chính thức đến đất nước của chúng tôi", — ông Trần Đại Quang nói với Tổng thống Putin.

"Tất nhiên, tôi sẽ đến", — ông Putin đã chấp nhận lời mời. "Và chúng tôi rất vui mừng chào đón ông tại Moskva", — Tổng thống Nga nói thêm.

Cuộc tiếp xúc song phương giữa các ông Putin và Trần Đại Quang diễn ra tại Lima, nơi hôm thứ bảy đã khai mạc hội nghị thượng đỉnh của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала