Đường dài đến Peru: máy bay với đoàn đại biểu Kremlin bị kẹt lại ở Lisbon

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhIl-96
Il-96 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đối với các thành viên trong đoàn đại biểu Kremlin và các nhà báo Nga đi dự hội nghị thượng đỉnh APEC, con đường đến thủ đô của Peru thật xa xôi và khó khăn.

Hội nghị thượng đỉnh của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại Lima vào các ngày 19-20 tháng 11. Do sự số máy bay, các nhà báo và một số đại biểu có thể sẽ đến Peru sau khi diễn đàn khai mạc.

Ngày hôm qua được biết rằng trên không phận Thụy Sĩ, máy bay quân sự của nước này đã bay sát phi cơ phái đoàn Nga trong mấy phút. Đồng thời họ tiếp cận máy bay Nga ở khoảng cách không an toàn — một trong những máy bay chiến đấu bay rất gần, đến nỗi không chỉ có thể thấy rõ quốc kỳ Thụy Sĩ trên đuôi và số đuôi là J-5024, mà còn thấy rõ mặt phi công.

© Sputnik / Alexey Babushkin / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu Thụy Sĩ McDonnell Douglas F/A-18 Hornet bay gần sát máy bay của phái đoàn Nga đang tới Peru dự hội nghị thượng đỉnh APEC
Máy bay chiến đấu Thụy Sĩ McDonnell Douglas F/A-18 Hornet bay gần sát máy bay của phái đoàn Nga đang tới Peru dự hội nghị thượng đỉnh APEC - Sputnik Việt Nam
Máy bay chiến đấu Thụy Sĩ McDonnell Douglas F/A-18 Hornet bay gần sát máy bay của phái đoàn Nga đang tới Peru dự hội nghị thượng đỉnh APEC

Người đứng đầu FSVT Alexander Fomin, cũng có mặt trong phái đoàn, lưu ý rằng trường hợp này không thể gọi là bình thường. "Không phải mọi máy bay đều bị bay kèm sát. Chính xác không phải là một sự kiện chuẩn mực thường xuyên." — ông nói với các nhà báo. Đồng thời lãnh đạo FSVT lưu ý thấy rằng các máy bay chiến đấu của Thụy Sỹ hoạt động trong lãnh thổ của mình.

Sau đó, máy bay với phái đoàn Nga hạ cánh tại Lisbon, nơi nó được tái nạp nhiên liệu. Đến đây lại hóa ra rằng máy bay đã bị trục trặc.

Người quản lý bộ phận báo chí của Tổng thống Nga, bà Elena Krylova cho biết, mô-đun đánh lửa bị lỗi. Theo bà, đây là hỏng hóc thứ hai như vậy trong vòng 15 năm qua. Các chuyên gia không thể giải quyết vấn đề ngay tại chỗ, do đó đã quyết định chờ cung cấp các chi tiết cần thiết từ Moskva.

Các nhà báo có thể bay tiếp bằng máy bay dự phòng, bà Krylova nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала