"Phong trào 5 sao" của Ý một lần nữa kêu gọi bãi bỏ các biện pháp trừng phạt Nga

© AFP 2023 / Filippo Monteforte"Phong trào 5 sao" của Ý
Phong trào 5 sao của Ý - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hãy nói "không" với cuộc trưng cầu dân ý cải tổ hiến pháp vào ngày 4 tháng 12, hãy nói "không" với lệnh trừng phạt và chính sách đối ngoại của chính phủ Matteo Renzi, hãy nói "không" với những người gọi phong trào của chúng tôi là "bàn tay của Putin tại Ý".

Quốc hội Ý - Sputnik Việt Nam
Thượng viện Ý sẽ xem xét nghị quyết bãi bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga
Đây là lời kêu gọi của phái đoàn đảng Ý "Phong trào 5 sao» (Movimento 5 Stelle) vừa ở thăm Matxcơva.

Sau các cuộc gặp với cộng đồng người Ý tại Matxcơva và cuộc họp báo tại Trung tâm báo chí của hãng truyền thông MIA Rossiya Segodnya, các đại biểu của "Phong trào 5 sao" Paola Carinelli, Michele Dell'Orco, Mirella Liuzzi, Giuseppe Brescia và Thượng nghị sĩ Vito Petrocelli đã trả lời câu hỏi của các độc giả Sputnik.

Ví dụ, có câu hỏi:Tại sao nên bỏ phiếu chống lại đề xuất của Renzi cải tổ hiến pháp tại cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 4 tháng 12? Ngoài ra, các độc giả nêu câu hỏi về tình trạng mối quan hệ song phương giữa Nga và Italy, về triển vọng bãi bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga và vấn đề các binh sĩ Ý được gửi đến Latvia.

Thư ký báo chí của "Phong trào 5 sao" Mirella Luizzi cho biết:

"Tùy theo tình hình quốc tế, phong trào của chúng tôi từng bị cáo buộc hỗ trợ phát xít, hỗ trợ cộng sản, hỗ trợ những người bạn của Nigel Farage v.v. Bây giờ đảng chúng tôi được gọi là "bàn tay của Putin".  Nhưng, chúng tôi không quan tâm đến ý kiến ​​của những người khác, kể cả ý kiến của Tổng thống Mỹ, về ông Putin — nguyên thủ của một quốc gia lớn như Nga. Nếu người dân Nga hài lòng với những gì ông Putin làm được trên cương vị tổng thống, thì chúng tôi cũng hài lòng. Chúng tôi không can thiệp vào chính trị của các nước khác. Theo quan điểm của chúng tôi, bất cứ nước nào không nên can thiệp vào đời sống chính trị của nước khác. Nhiệm vụ chính của chúng tôi là bảo vệ các lợi ích kinh tế, chính trị và xã hội của công dân nước Ý, của các công ty của Ý trong nước và ở nước ngoài. Nếu lợi ích của Ý trùng hợp với lợi ích của nước khác, dù đó là một nước lớn, vừa hay nhỏ, nhiệm vụ của chúng tôi là hỗ trợ cho nước Ý, mà nhịp độ phát triển của nước chúng tôi đã xuống mức thấp nhất do những hành động của một số nội các bộ trưởng không được do nhân dân bầu, mà do Tổng thống Cộng hòa Ý bổ nhiệm".

© SputnikMirella Liuzzi
Mirella Liuzzi - Sputnik Việt Nam
Mirella Liuzzi

Trả lời câu hỏi gửi trên Facebook của một độc giả Sputnik, thư ký báo chí của "Phong trào 5 sao" Mirella Luizzi cho biết:

"Chúng tôi cho rằng, quyết định gửi những người lính Ý tới Latvia đã được thông qua để xem Nga sẽ phản ứng như thế nào. Italia hoàn toàn không cần đến điều đó. Đây là một bước, mà chúng tôi không đồng ý. Theo ý kiến của chúng tôi, cần phải bắt đầu một cuộc đối thoại với Nga, cần phải bãi bỏ các biện pháp trừng phạt, cần phải khôi phục lại mối quan hệ đã có trước đây. Chúng tôi đã đề xuất sáng kiến thảo luận tại Quốc hội về vấn đề gửi binh sĩ Ý đến Latvia, nhưng đề nghị này bị "mắc kẹt" trong Ủy ban Chính phủ về chính sách đối ngoại. Đây là lý do tại sao chúng tôi chống lại cuộc trưng cầu dân ý cải tổ hiến pháp nhằm hợp pháp hóa tình trạng công việc tồn tại hiện nay. Hiện nay chỉ có Chính phủ chứ không phải Quốc hội thông qua rất nhiều quyết định liên quan đến chính sách, đặc biệt là chính sách đối ngoại".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала