Nhật Bản: lập trường của Tokyo về Nam Kuril sẽ không thay đổi

© Sputnik / Sergey Krivosheev / Chuyển đến kho ảnhQuần đảo Kuril
Quần đảo Kuril - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản đã không tiết lộ nội dung các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Lima, nhưng Tokyo tiếp tục khẳng định kỳ vọng lãnh thổ với bốn hòn đảo Nam Kuril là Iturup, Kunashir, Shikotan và Habomai.

"Bởi đó là một cuộc trao đổi ý kiến thẳng thắn chỉ giữa hai người họ nên tôi không muốn tiết lộ nội dung cuộc nói chuyện," — Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Esihide Suga nói với các phóng viên hôm thứ Hai.

"Lập trường chủ chốt của phía Nhật Bản là ký kết hiệp ước hòa bình sau khi giải quyết vấn đề trả lại bốn hòn đảo, không có sự thay đổi nào," — ông Suga đáp lại câu hỏi về khả năng các hoạt động kinh tế chung của Nga và Nhật Bản ở Nam Kuril.

Cuộc hội đàm giữa ông Putin và ông Abe, theo đúng kế hoạch, đã diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Lima. Như đã đưa tin, Tổng thống Nga tuyên bố quần đảo Kuril ngày nay là lãnh thổ có chủ quyền của Nga, nhưng Moskva sẵn sàng tiến hành đối thoại với Tokyo, các phương án khác nhau là có thể.

Theo báo chí Nhật Bản, đang có những đề xuất hoạt động kinh tế chung giữa các doanh nghiệp hai nước trên các đảo Nam Kuril mà Tokyo có kỳ vọng lãnh thổ.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала