Chính quyền Việt Nam xử phạt gần 50 tờ báo đưa tin sai sự thật về arsen trong nước mắm

© Fotolia / Michalis PalisThành phố Hà Nội
Thành phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khoảng 50 tờ báo ở Việt Nam đã bị xử phạt với tổng số tiền phạt 1 tỷ đồng vì việc đưa tin "sai" sự thật về hàm lượng thạch tín trong nước mắm sản xuất trong nước, báo Việt Nam News đưa tin.

Mức tiền phạt lớn nhất dành cho một trong những tờ báo tiếng Việt phổ biến nhất là tờ Thanh Niên. Tờ báo phải trả 200 triệu đồng tiền phạt, đó là mức cao nhất vì những vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, tờ báo gửi các mẫu  nước mắm mua trên thị trường đến phòng thí nghiệm, sau đó cố ý công bố một loạt các bài viết về sản phẩm, kèm theo "thông tin bất hợp pháp" và "kết quả thí nghiệm không chính xác".

Vào giữa tháng 10, các phương tiện truyền thông công bố khoảng 560 tài liệu về  rủi ro của việc sử dụng nước mắm truyền thống, trong đó có cả Hội Khoa học kỹ thuật về tiêu chuẩn hoá chất lượng và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam (Vinatas) cũng đưa ra kết quả khảo sát. Theo những bài báo này, trong mẫu nước mắm được lấy thử nghiệm có chứa chất  arsen (thạch tín) vượt quá giới hạn cho phép.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала