Ông Aksenov: Những kẻ tổ chức phong tỏa năng lượng Crưm sẽ không thoát trừng phạt

© Sputnik / Yuriy LashovUkraina lại thường xuyên mua năng lượng điện từ Nga
Ukraina lại thường xuyên mua năng lượng điện từ Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) – Nhà lãnh đạo Crưm Sergey Aksenov tin chắc rằng những đối tượng tổ chức phong tỏa năng lượng với bán đảo Crưm rồi sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt đích đáng.

"Hội đồng Nhà nước của Cộng hoà Crưm hoàn toàn công bằng khi đánh giá hành động của những kẻ tổ chức cuộc phong tỏa năng lượng trên bán đảo ngang với tội diệt chủng. Tin chắc rằng chúng sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt", — ông Aksenov viết trên trang Facebook.

Ông Aksenov nhận xét rằng "một năm trước đây, đã xảy ra vụ tội phạm chống lại nhân dân Crưm — chế độ Kiev bắt đầu phong tỏa năng lượng với bán đảo".

"Sau vụ nổ do bọn khủng bố gây ra ở Trạm cao áp trên lãnh thổ Kherson lân cận, toàn bộ khu vực chúng tôi đã bị mất điện", — ông Aksenov viết.

Đường dây cao điện cao áp tại Simferopol - Sputnik Việt Nam
Đêm Ánh sáng ở Crưm: Bán đảo nhận dòng điện đầu tiên qua cầu năng lượng

"Trong khu vực không có điện gồm những cơ sở hạ tầng quan trọng, nhà dân, trường mẫu giáo và phổ thông, các bệnh viện, mà vào thời điểm đó đang tiến hành những ca phẫu thuật nhằm cứu bệnh nhân. Cuộc sống và sức khỏe của hàng triệu người Crưm đã bị đẩy vào vòng nguy hiểm", — nhà lãnh đạo Crưm nhận định.

Crưm hoàn toàn mất điện trong đêm rạng ngày 22 tháng 11 năm 2015 — do vụ nổ  phá hỏng tất cả bốn tuyến dẫn điện từ Ukraina. Tại Crưm và Sevastopol khi đó đã phải ban hành chế độ tình trạng khẩn cấp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала