Kremlin không đồng ý với ý kiến cho là kinh tế Nga đang "trải qua cơn nhối máu cơ tim"

© Sputnik / Natalia SeliverstovaDmitry Peskov
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Điện Kremlin không chia sẻ ý kiến của nhà kinh tế Sergei Glazyev - cố vấn cho tổng thống Nga, khi ông so sánh tình trạng kinh tế Nga với cơn nhồi máu cơ tim, thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin dự báo kinh tế Nga suy giảm trong năm 2016

"Trong trường hợp này Glazyev đã bày tỏ quan điểm hoàn toàn cá nhân của ông ấy. Chúng tôi không chia sẻ nó. Hơn nữa, quan điểm đó không được chia sẻ bởi các nhà kinh tế hàng đầu, những người đang giám sát khối kinh tế…" — ông Peskov nói.

Trong bài phát biểu tại diễn đàn "Những cái bẫy của trạng thái bình thường mới", ông Glazyev nói rằng sau khi chuyển đổi đồng rúp sang tỷ giá nổi tự do, kinh tế Nga đã trải qua đột biến mất giá và cú sốc lạm phát mà nó không thể phục hồi nổi. "Và hệ thống kinh tế vĩ mô của chúng ta cũng tương tự như bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim", — Rambler News Service dẫn lời nhà kinh tế Nga.

Ông Glazyev nói rằng do quyết định của Ngân hàng Trung ương tăng lãi suất, mức độ tăng trưởng kinh tế "bắt đầu ngừng", dẫn đến "bẫy lạm phát."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала