Liên bang Nga sẽ nhận ưu tiên nếu Việt Nam quyết định phát triển năng lượng hạt nhân

© Flickr / IAEA ImagebankNhà máy điện hạt nhân
Nhà máy điện hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Việc Việt Nam từ chối kế hoạch phát triển năng lượng hạt nhân sẽ không ảnh hưởng đến sự hợp tác giữa Hà Nội và Moskva, và nếu trong tương lai Việt Nam quyết định trở lại xây dựng nhà máy điện hạt nhân, Nga sẽ được ưu tiên, tuyên bố trên trang web của chính phủ Việt Nam cho biết.

Nhà máy điện hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Việt Nam từ chối năng lượng hạt nhân
Sáng nay, Quốc hội Việt Nam đã bỏ phiếu từ chối việc đất nước phát triển năng lượng hạt nhân. Phần quan trọng nhất của chương trình phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là dự án xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân tại tỉnh Ninh Thuận, trong số đó "Ninh Thuận-1" dự tính sẽ được xây dựng trong sự hợp tác với tập đoàn nhà nước Nga "Rosatom" và "Ninh Thuận 2" dự tính sẽ do Nhật Bản xây dựng.

"Chính phủ Việt Nam đánh giá cao thiện chí và sự hỗ trợ của hai chính phủ Liên bang Nga và Nhật Bản trong việc chuẩn bị các dự án. Việt Nam đã tuyên bố với Nga và Nhật Bản rằng họ là đối tác quan trọng và sẽ nhận được ưu tiên nếu Việt Nam quyết định xây dựng nhà máy điện hạt nhân trong tương lai, và khẳng định rằng dự án dừng lại sẽ không ảnh hưởng đến quan hệ với Nga và Nhật Bản, "- tuyên bố cho biết.

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала