An ninh Ukraina bắt cóc quân nhân Nga

© AFP 2023 / KIRILL KUDRYAVTSEVCơ quan An ninh Ukraina
Cơ quan An ninh Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các nhân viên an ninh Ukraina thông qua những trung gian giả mạo đã lừa hai binh sĩ hợp đồng của quân đội Nga là Maksim Odintsov và Alexandr Baranov, bề ngoài làm như để chuyển giao cho họ những tài liệu chứng nhận trình độ học vấn tại các trường đại học của Ukraina, rồi bắt cóc hai quân nhân này.

Các nhân viên an ninh Ukraina thông qua những trung gian giả mạo đã lừa hai binh sĩ hợp đồng của quân đội Nga là Maksim Odintsov và Alexandr Baranov, bề ngoài làm như để chuyển giao cho họ những tài liệu chứng nhận trình độ học vấn tại các trường đại học của Ukraina, rồi bắt cóc hai quân nhân này, — theo thông báo của nguồn tin Sputnik trong ban chỉ huy Hạm đội Biển Đen.

Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) - Sputnik Việt Nam
Cơ quan an ninh của Ukraina công bố danh sách những kẻ phản bội đất nước
Hôm thứ Hai, Bộ Quốc phòng LB Nga thông báo về việc hai quân nhân Nga bị bắt giữ. Theo dữ liệu của cơ quan này, các nhân viên của Cơ quan An ninh Ukraina giam giữ trái phép Odintsov và Baranov và đưa họ ra khỏi Crưm. Bộ Quốc phòng cho biết, ở Ukraina đang tạo dựng vụ khởi tố giả mạo chống lại những binh sĩ Nga bị bắt cóc. Cơ quan quân sự Nga đòi lập tức đưa trả những người bị giam giữ về Nga.

Việc chuyển giao tài liệu văn bằng lẽ ra cần tiến hành tại Trạm kiểm soát "Dzhankoi" —  phát ngôn viên Hải quân cho biết. Theo lời ông, ngay sau khi Odintsov và Baranov bước ra ngoài biên giới Nga, họ bị đại diện an ninh Kiev bắt và đưa đến khu vực ngoại ô Nikolaevskaya của Ukraina.

Về phần mình, an ninh Ukraina tuyên bố rằng những người bị bắt trước đây từng  phục vụ trong quân đội Ukraina và có vụ án hình sự chống lại họ với tội danh "đào ngũ", bởi vì sau khi Crưm sáp nhập vào Nga, hai người này đã đăng ký phục vụ theo diện hợp đồng trong lực lượng vũ trang Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала