Án phạt: Công ty nhà nước Ukraina "Antonov" phải trả cho Bộ Quốc phòng Nga 2,7 triệu $

© Sputnik / Roman PilipeyПрезентация первого экземпляра военно-транспортного самолета Ан-70 производства украинского завода "Антонов"
Презентация первого экземпляра военно-транспортного самолета Ан-70 производства украинского завода Антонов - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tòa án trọng tài Matxcơva đã quyết định khấu phạt 180,3 triệu rúp (khoảng 2,7 triệu $) từ công ty nhà nước "Antonov" của Ukraina.

Quyết định của tòa án cho biết điều này.

"Khấu phạt từ doanh nghiệp nhà nước "Antonov" vì lợi ích của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga 180.260.137 rúp tiền bồi thường. Từ chối không bắt nộp phần chế tài còn lại. Thu từ công ty "Antonov" 200.000 rúp tiền thuế để nộp vào ngân sách liên bang",- trong thông cáo cho hay.

Cần lưu ý rằng, bị đơn có thể kháng cáo quyết định của tòa án trong vòng 1 tháng.

Bộ Quốc phòng Nga đã đệ đơn kiện công ty nhà nước Ukraina vào tháng 7 năm 2015 và đòi bồi thường 357,5 triệu rúp do ngừng hợp đồng. Tài liệu cho biết: vào năm 1989, Bộ Quốc phòng Nga và Công ty nhà nước "Antonov" đã ký kết hợp đồng thực hiện và chuyển giao các công việc thiết kê — phát triển để chế tạo máy bay AN-70, nhưng hợp đồng  này chưa được thực hiện.

Hồi tháng 5 năm 2015, cựu Thủ tướng Ukraina Arseniy Yatsenyuk tuyên bố chấm dứt mọi hợp tác kỹ thuật quân sự với Nga.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала