Sputnik: Nghị quyết chống truyền thông Nga là một sự phân biệt trắng trợn

© Sputnik / Konstantin Chalabov / Chuyển đến kho ảnhRadio Sputnik
Radio Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nghị quyết của Nghị viện châu Âu chống các phương tiện truyền thông Nga là sự phân biệt đối xử và kiểm duyệt trắng trợn, cần bị cộng đồng quốc tế lên tiếng phản đối, - bộ phận thông tin báo chí của Sputnik tuyên bố.

Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam
Nghị viện châu Âu thông qua nghị quyết chống các phương tiện truyền thông Nga
Bức thư liên quan có chữ ký của bà Margarita Simonyan, Tổng biên tập Sputnik, đã được gửi đến các tổ chức được nêu.

"Sputnik kêu gọi EU không để xảy ra sự kiểm duyệt của nhà nước. Nghị quyết từ Nghị viện là sự vi phạm trực tiếp tự do báo chí và nhân quyền. Nhân đây, chúng tôi đã gửi thư tới loạt các tổ chức của châu Âu và Mỹ, Liên hợp quốc, UNESCO, OSCE, Phóng viên Không Biên giới, nhiều tập đoàn truyền thông và công đoàn, kêu gọi bày tỏ sự đoàn kết và phản đối động thái phân biệt đối xử, kiểm duyệt trắng trợn này. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng truyền thông quốc tế mà Sputnik là một thành viên toàn diện, tham gia cùng chúng tôi bày tỏ quan điểm với vấn đề và bảo vệ các giá trị tự do, dân chủ" — theo thông cáo báo chí của Sputnik ngày hôm nay.

"Nghị quyết sẽ giáng thẳng đòn vào loạt các phương tiện truyền thông có uy tín, trong đó có hãng Sputnik, nhằm ngăn chặn hoạt động của các cơ quan này ở EU. Hơn thế, nghị quyết này mâu thuẫn trực tiếp với các tiêu chuẩn của EU trong lĩnh vực nhân quyền và tự do báo chí, chẳng hạn như Điều 19 Công ước quốc tế về Quyền dân sự và chính trị, Điều 11 Điều lệ EU về các quyền cơ bản và Nghị quyết EU ra ngày 11 tháng 12 năm 2012 về Phát triển chiến lược tự do kỹ thuật số trong chính sách đối ngoại của EU," — bức thư của bà Simonyan chỉ rõ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала