Bộ Quốc phòng Nga đáp trả cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của EU đối với Syria

© Sputnik / Vadim GrishankinMáy bay Nga Su-25 tại phi trường "Hmeymim" ở Syria
Máy bay Nga Su-25 tại phi trường Hmeymim ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - "Những âm mưu, hạn chế và lệnh "trừng phạt " đang có hiệu lực trong nội bộ EU đối với việc cung cấp nhiên liệu cho Syria không liên quan đến Lực lượng hàng không vũ trụ( VKS) LB Nga, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

Ông nhấn mạnh rằng, LB Nga không phải là thành viên của EU.  Tướng Konashenkov nhắc nhở rằng, Liên bang Nga là một trong những nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới.

Tu-95 - Sputnik Việt Nam
VKS tấn công bằng tên lửa hành trình vào các mục tiêu của phiến quân ở Syria

"Vì vậy, không có tình trạng thiếu nhiên liệu cho đội máy bay của VKS Liên bang Nga, đặc biệt là khi nói đến cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, chúng tôi không thiếu xăng, thậm chí sẽ không xẩy ra tình trạng đó", — đại diện của Bộ Quốc phòng kết luận.

Trước đó, hãng Reuters loan tin rằng, hai tàu chở dầu của Nga "Yaz" và "Mukhalatka" cung cấp nhiên liệu cho máy bay của VKS Nga tại Syria đã vi phạm lệnh trừng phạt của EU, bởi vì đã vào các cảng của Síp và Hy Lạp. Những nguồn tin của hãng thông tấn trong EU nói rằng: chỉ trong vòng hai tuần hồi tháng 10, hai tàu chở dầu giao đến Syria 20.000 tấn nhiên liệu hàng không.

Trong khi đó, "Yaz" và "Mukhalatka" — là hai tàu dân dụng, mà theo Công ước thương mại hàng hải quốc tế, không thể cấm tàu dân dụng di chuyển và cập cảng của các quốc gia nước ngoài.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала