Duma Quốc gia Nga ủng hộ phát triển hợp tác nhiều mặt với Việt Nam

© Ảnh : The State Duma of the Federal Assembly of the Russian FederationPhó chủ tịch thứ nhất Hạ viện Ivan Melnikov (Đảng Cộng sản) tại cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh.
Phó chủ tịch thứ nhất Hạ viện Ivan Melnikov (Đảng Cộng sản) tại cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tất cả bốn khối trong Duma Quốc gia ủng hộ sự phát triển hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, Phó chủ tịch thứ nhất Hạ viện Ivan Melnikov (Đảng Cộng sản) cho biết tại cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh.

"Tôi tin tưởng rằng chuyến thăm của ông sẽ đưa ra động lực bổ sung cho việc thúc đẩy hợp tác nhiều mặt Việt-Nga, làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước chúng ta", — ông Melnikov nói.

Ông Phạm Bình Minh Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao CHXHCN Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Những mục tiêu nào trong chuyến thăm Nga của Bộ trưởng Phạm Bình Minh?
Ông cảm ơn các đồng nghiệp Việt Nam đã tạo điều kiện cho các công dân Nga ở Việt Nam đã có thể bỏ phiếu bầu cử Duma Quốc gia hồi tháng Chín.

"Chúng tôi rất hy vọng rằng thực tế tốt này sẽ được tiếp nói trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở Nga", — nghị sỹ Nga nói thêm.

Theo ông Melnikov, tất cả bốn phái trong Duma đều ủng hộ sự phát triển hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

"Tôi nói điều này với sự tự tin toàn diện, bởi vì trong Duma Quốc gia khóa sáu, tôi là phó chủ tịch thứ nhất, phụ trách quan hệ nghị viện với nước bạn và trong Duma Quốc gia khóa bảy, tôi tiếp tục làm công việc tương tự," — ông Melnikov cho biết.

Theo nghị sỹ Nga, chuyến thăm Nga của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam hồi tháng Năm và các cuộc tiếp xúc của Tổng thống Nga và Chủ tịch Việt Nam, diễn ra tại hội nghị thượng đỉnh APEC tại Peru đã mang lại động lực tốt cho sự phát triển hợp tác song phương.

Về phần mình, ông Phạm Bình Minh cho biết, ban lãnh đạo mới của Việt Nam rất coi trọng việc tăng cường và phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với LB Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала