Phó Thủ tướng Nga Dvorkovich và Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã thảo luận những gì?

© Sputnik / Nina Zotina / Chuyển đến kho ảnhArkady Dvorkovich
Arkady Dvorkovich - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich và Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh đã cùng trao đổi ý kiến về các vấn đề quan hệ song phương, bao gồm sự hợp tác giữa hai nước trong thương mại, giao thông vận tải và nhiều lĩnh vực khác, - theo trang web của Chính phủ LB Nga thông báo hôm thứ Tư.

Valentina Matvienko - Sputnik Việt Nam
Việt Nam chờ đón bà Matvienko
Phó Thủ tướng Chính phủ LB Nga Arkady Dvorkovich và Phó Thủ tướng kiêm Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh đã thảo luận về các vấn đề quan hệ song phương," — thông cáo cho biết.

"Những người tham gia đàm phán đã đề cập đến… sự hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, vận tải, kinh doanh hàng nông nghiệp, việc sử dụng hệ thống vệ tinh GLONASS, sự tương tác trong các lĩnh vực dầu khí và điện lực, chuyển sang thanh toán bằng các đồng tiền tệ quốc gia và hợp tác liên khu vực," — thông tin nêu chi tiết.

Đồng thời, ông Dvorkovich nhấn mạnh rằng, cuộc đối thoại thường xuyên giữa hai nước diễn ra ở cấp độ cao và vì thế không hề ngẫu nhiên là thỏa thuận đầu tiên về khu vực thương mại tự do đã được ký kết với Việt Nam.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала