Khi ngành thú y vượt trước nền y tế

© Ảnh : vetmag.ruTrung tâm Ứng dụng Khoa học của Nga "Agrovetzaschita"
Trung tâm Ứng dụng Khoa học của Nga Agrovetzaschita - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Con người không thể sống thiếu động vật. Chúng cung cấp cho con người nguyên liệu (thực phẩm,da,lông), còn những vật nuôi sưởi ấm tâm hồn và trở thành bạn thân.

Giống như con người, vật nuôi thỉnh thoảng mắc bệnh, và con người tìm cách chữa bệnh, giúp đỡ, tạo điều kiện và kéo dài tuổi thọ của vật nuôi.

   Đây chính là mục tiêu của 350 sản phẩm dược phẩm do Trung tâm Ứng dụng Khoa học của Nga "Agrovetzaschita" phát triển. Các chuyên gia hàng đầu trong những lĩnh vực khác nhau của ngành thú y dưới sự chỉ đạo của Giáo sư Sergei Engashev, Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga, tạo ra các loại thuốc mới, mỹ phẩm y tế, thực phẩm bổ sung cho vật nuôi, gia súc, gia cầm, cá và bò sát.

  "Trong số đó có những sản phẩm độc đáo, có một không hai trên thế giới, — người đứng đầu bộ phận truyền thông khoa học của Trung tâm "Agrovetzaschita " Victoria Kuzmina cho biết, — ví dụ, phòng thí nghiệm tổng hợp hóa học của chúng tôi đã tạo ra thuốc emidonol. Đây là chất chống oxy hóa thế hệ mới  — thuốc làm chậm quá trình phá hủy các tế bào và cải thiện việc cung cấp oxy đến các mô. Thuốc này được sử dụng để kéo dài tuổi thọ của các động vật. Trong nền y học dành cho con người chưa có thuốc tương tự."

Paralympic games - Sputnik Việt Nam
Làm thế nào để con người lại vững vàng bước đi

  Các loại thuốc hóa học thường có danh sách dài các chống chỉ định, vì vậy ngành công nghiệp dược phẩm toàn cầu đang ngày càng tích cực quan tâm đến các loại thuốc có nguồn gốc thực vật. Các loại sản phẩm tốt nhất của "Agrovetzaschita" có thành phần chiết xuất từ các thảo mộc thiên nhiên. Chẳng hạn như "Fitodok" — thuốc chữa bệnh thận yếu hiệu quả, cải thiện khả năng miễn dịch,giải quyết các vấn đề với đường tiêu hóa ở vật nuôi cũng như động vật trang trại.

  Bà Victoria Kuzmina nói tiếp: "Công ty chúng tôi là công ty dược phẩm duy nhất ở Nga có cả hai giấy phép: giấy phép sản xuất thuốc cho động vật và cho con người. Trị liệu mỹ phẩm "Aysida" của chúng tôi giúp cho những người có vấn đề về da, bệnh vẩy nến, eczema, viêm loét dinh dưỡng. Chúng tôi sản xuất mỹ phẩm trị liệu trên cơ sở thuốc diệu kỳ ASD đã được phát triển ở nước chúng tôi trong những năm 40 thế kỷ trước và hiện đang được áp dụng trong ngành thú y. "

ASD có tác dụng kháng khuẩn mạnh, kích thích hệ miễn dịch cơ thể. Thuốc này có nguồn gốc từ nguyên liệu động vật và đang được sử dụng để điều trị nhiều bệnh — từ bệnh hen suyễn đến bệnh ung thư, cũng như để ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của động vật.

  Nhóm thuốc "Artrolayt" cho khớp xương của con người do công ty  sản xuất đã được phát triển từ kem mỡ ngựa nổi tiếng "Alezan". Trong thành phần "Artrolayt" có 13 loại thảo mộc, thuốc này có tác dụng làm mát và sưởi ấm, làm giảm đau và viêm do các bệnh về khớp gây ra cũng như do căng thẳng trên khớp và cột sống.

  Các loại sản phẩm của "Agrovetzaschita" được xuất khẩu cho 18 quốc gia: tất cả các nước SNG, Gruzia và Latvia, Bulgaria và Romania, Bosnia và Herzegovina, Mông Cổ và Ai Cập. Thời gian tới công ty sẽ nhận giấy chứng nhận một số loại thuốc ở Serbia và Đài Loan. Trong năm 2012, "Agrovetzaschita" trở thành công ty đầu tiên của Nga chuyên sản xuất dược phẩm thú y nhận được giấy chứng nhận GMP Châu Âu, và có khả năng tiếp cận thị trường chế phẩm thú y của các nước EU, cũng như các nước khác chấp nhận tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Mặc dù lọt vào thị trường này là một vấn đề không dễ dàng. Các quốc gia Trung Đông: Iran, UAE, Syria, Jordan, cũng rất quan tâm đến các loại thuốc chữa bệnh cho vật nuôi và mỹ phẩm y tế cho con người do "Agrovetzaschita" sản xuất. Công ty đang tiến hành các cuộc đàm phán với họ.

  "Sản phẩm của chúng tôi với giá khá rẻ mà chất lượng lại tốt là cần thiết cho người tiêu dùng ở các nước khác, — bà Victoria Kuzmina cho biết. — Bởi vì chúng tôi có mối quan hệ chặt chẽ với các bác sĩ thú y, các nhà lai tạo các loài động vật. Chúng ta biết rõ nhu cầu của họ. Và các nhà khoa học tài năng, các chuyên gia trình độ cao tạo ra các loại thuốc độc đáo để giúp cho những người bạn nhỏ của chúng ta".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала