Nghị viện châu Âu muốn đánh đồng truyền thông Nga với IS

© Sputnik / Konstantin Chalabov / Chuyển đến kho ảnhSputnik
Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
STRASBOURG (Sputnik) - Vào ngày thứ Tư, trong phiên họp toàn thể tại Strasbourg, Nghị viện châu Âu sẽ tổ chức bỏ phiếu thông qua nghị quyết chống lại các phương tiện truyền thông Nga, trong số đó, dự thảo có nêu tên những cơ quan nguy hiểm nhất: hãng Sputnik và kênh truyền hình RT.

Tài liệu này, nếu được thông qua, sẽ mang tính kiến nghị.

Trong kiến nghị có tựa đề "Truyền thông chiến lược EU với mục đích chống tuyên truyền của các quốc gia bên thứ ba" khẳng định: Liên bang Nga hình như cung cấp hỗ trợ tài chính cho các đảng phái chính trị và các tổ chức đối lập ở  Liên minh châu Âu.

kênh truyền hình RT - Sputnik Việt Nam
Tự do ngôn luận kiểu Anh: Anh khóa mọi tài khoản ngân hàng của kênh truyền hình Nga RT
Trong bản kiến nghị nêu đích danh hãng thông tấn Sputnik, kênh truyền hình RT, quỹ " Hòa bình Nga" và Cơ quan Liên bang "Rossotrudnichestvo" trực thuộc Bộ Ngoại giao Nga như là mối hiểm họa truyền thông nghiêm trọng đối với EU.

Dự thảo nói rằng, Matxcơva áp dụng chính sách "tuyên truyền thù địch" chống lại EU. Đồng thời  một số tác giả bản kiến nghị đã so sánh hành động phản kháng của LB Nga với cuộc chiến với IS (bị cấm ở Nga), kêu gọi các nước thành viên EU và Ủy ban châu Âu bổ sung kinh phí cho các dự án phản tuyên truyền.

Điều đáng chú ý là Anna Fotyga, tác giả của bản kiến nghị đã thừa nhận rằng, động cơ cá nhân  đã điều khiển bà trong khi soạn thảo tài liệu này.

Quan điểm của  ​​đồng nghiệp bà Fotyga trong Nghị viện châu Âu cũng không đồng nhất — ngay hôm thứ Ba, một số nghị sỹ châu Âu đã bày tỏ sự bất đồng của họ với tài liệu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала