Nhật Bản hứa sẽ đáp trả việc triển khai tên lửa ở quần đảo Kuril

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển "Bastion"
Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Nhật Bản sẽ có hành động thích hợp trước việc triển khai các hệ thống tên lửa của Nga trên các đảo Iturup và Kunashir, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida nói với các phóng viên.
S-400 Triumf - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự: Trên quần đảo Kuril có thể bố trí S-400

"Chúng tôi nghiêm túc chú trọng đến việc này, và sau khi xác minh, chúng tôi sẽ đáp ứng lại một cách thích hợp," — hãng tin Kyodo dẫn lời Ngoại trưởng.

Ông Kishida nói thêm "để giải quyết các vụ việc thế này, cần phải giải quyết vấn đề các lãnh thổ phía Bắc", như bốn hòn đảo của quần đảo Nam Kuril ở Nhật Bản được gọi như vậy.

Như Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã nhắc lại hồi tháng 8, từ năm 2015 ở vùng Viễn Đông đã xây dựng hệ thống thống nhất bảo vệ bờ biển — từ bờ biển phía nam của Primorye đến Bắc Cực. Điều này là để đảm bảo kiểm soát các khu vực của quần đảo Kuril và eo biển Bering, bao gồm các tuyến đường triển khai lực lượng của Hạm đội Thái Bình Dương ở vùng Viễn Đông và các vùng biển miền Bắc, cũng như tăng cường sự ổn định chiến đấu của các lực lượng hạt nhân chiến lược Hải quân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала