Ý kiến: Tại sao châu Âu nên đoàn kết với Nga

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhNga và EU
Nga và EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các quốc gia châu Âu thông qua các biện pháp trừng phạt mới chống Nga theo lệnh của Washington đang thúc giục Nga tiếp tục thực thi chiến lược "quay về phía Đông", đặc biệt tăng cường hợp tác với Trung Quốc.

Marion Marechal-Le Pen - Sputnik Việt Nam
Nghị sĩ Pháp: Nga cần có vị trí xứng đáng ở châu Âu
Trong khi đó, Trung Quốc đang tích cực thâm nhập vào châu Âu… và chuẩn bị thống trị thế giới. Chỉ có sự xích lại gần nhau giữa châu Âu và Nga mới có thể ngăn chặn quá trình đó. Nhà kinh tế học của Ý Alberto Forchielli nói lên quan điểm này, hơi giống hoảng loạn, trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Phóng viên Sputnik hỏi: Nhiều thương hiệu của Ý, ví dụ, tập đoàn năng lượng Eni và những đội bóng, thuộc sở hữu của Trung Quốc. Liệu có thể dự đoán rằng, Trung Quốc sẽ sớm mua cả nước Ý?

Alberto Forchielli: "Tất cả mọi thứ có thể được mua, họ đã mua rồi. Trước hết, Trung Quốc rất quan tâm đến công nghệ tiên tiến ở các nước phương Tây. Và Bắc Kinh tìm kiếm các công nghệ đó ở những nơi mà chúng đang có, tức là ở Đức và Mỹ. Cả hai nước này đang tích cực thảo luận khả năng hạn chế đầu tư của Bắc Kinh. Họ đã chuẩn bị những dự luật về chủ đề này.

Tại Ý, Trung Quốc cũng có thể mua công ty Comau sản xuất robot. Công ty này sản xuất thiết bị tự động, nhưng, tôi không thấy có sự quan tâm từ phía Trung Quốc, chắc là vì họ đã đạt đến một mức độ đủ cao trong lĩnh vực này.

Tôi rất muốn để có sự liên kết rộng rãi hơn giữa Nga và châu Âu. Đây là cách duy nhất để giải cứu những thứ còn lại (khỏi bàn tay Trung Quốc —. Ed). Còn nếu Nga trở thành quá gần gũi với Trung Quốc, thì đó sẽ là một sai lầm tai hại."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала