Ông Trump cho rằng phải cùng Nga tìm kiếm lối thoát cho cuộc khủng hoảng Syria

© Sputnik / Kevin Dauns / Chuyển đến kho ảnhDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump tuyên bố, ông có những "ý tưởng nghiêm túc" về vấn đề giải quyết xung đột Syria, đồng thời nhấn mạnh nên hợp tác với Liên bang Nga để thực hiện nhiệm vụ này.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump có thể đối thoại với chính quyền Syria

"Tôi có một số ý tưởng nghiêm túc về Syria. Tôi nghĩ những gì đang xảy ra hiện nay (ở Syria) là khủng khiếp… Hàng ngàn người bỏ mạng… Tôi nghĩ đó là điều thật đáng xấu hổ. Và chúng ra nên làm điều gì đó với Syria. Tôi đã nói chuyện với ông Putin, thực tế, các vị có biết là ông ấy đã gọi điện cho tôi," — nhà lãnh đạo Mỹ tương lai cho biết trong buổi gặp gỡ các nhà báo New York Times.

Theo ông, "thật tốt giá mà" Hoa Kỳ "đã dàn xếp thực sự với LB Nga" và "cùng chống IS". Chính trị gia Mỹ nhấn mạnh rằng, cuộc chiến chống IS "không những đầy nguy hiểm, mà đòi hỏi những chi phí lớn."

"Chúng ta nên giải quyết vấn đề, nếu không chúng ta sẽ phải tiếp tục chiến đấu," — ông Trump cho biết và nhắc rằng, quan điểm của ông về vấn đề Syria khác với quan điểm của nhiều chính trị gia Mỹ. Theo ông, sự can thiệp của Mỹ vào cuộc xung đột là "một sai lầm khủng khiếp".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала