Gửi tình nguyện viên Ukraina đến Syria? Không thấy tuyên bố nào ngu hơn!

© Sputnik / StringerBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nghị sĩ Verkhovnaya Rada, cựu chỉ huy tiểu đoàn "Azov" Andrei Biletsky tuyên bố rằng Ukraina cần gửi tình nguyện viên đi Syria chiến đấu ủng hộ Hoa Kỳ.

Theo quan điểm của Biletskiy, Ukraina có thể trở thành yếu tố quan trọng trong xung đột Syria, — phương tiện truyền thông Ukraina loan tin.

Theo lời Biletskiy "cần tạo ra quân đoàn viễn chinh ước lệ gồm toàn người Ukraina để chiến đấu trong liên minh với Hoa Kỳ chống lại người Kurd, và yêu cầu Mỹ cấp vũ khí". Đồng thời, nghị sĩ này tuyên bố rằng ở Ukraina "đang có cả đống vũ khí không cần đến, kể cả các trang bị phòng không". Nhà tài trợ cho "cuộc thám hiểm viễn chinh" này, theo lời Biletskiy, có thể là Hoa Kỳ.

Theo quan điểm của chính trị gia, lãnh đạo phong trào xã hội "Mặt trận thanh niên thống nhất" Nikolai Shlyamin, tuyên bố của Biletskiy là cố gắng lấy lòng đối tác Mỹ.

Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam
Ukraina và Mỹ ký kết thỏa thuận về hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng

"Chính trị gia Ukraina và hành động của họ — là kiểu "được làm vua, thua làm giặc". Họ nói lấy được như từ ngữ dân gian là "nổ". Trong trường hợp này, đây là động thái PR nhằm khoe khoang rằng Ukraina có thể là một đối tác quân sự của Mỹ. Thêm nữa, tuyên bố lại do ai đưa ra?— do người từng chỉ huy tiểu đoàn quân tình nguyện ở đông-nam  Ukraina. Người như vậy làm sao có thể là đối tác chứ?", — ông Nikolai Shlyamin nhận xét trên đài Sputnik.

Ngoài ra, chính trị gia Shlyamin nói tiếp, tự bản thân đề xuất đã là vô lý.

"Biletsky nói rằng tình nguyện viên Ukraina có thể chiến đấu chống người Kurd trong liên minh với Hoa Kỳ. Điều này là vô nghĩa. Người Mỹ không chiến đấu với người Kurd ở Syria. Ông nghị này không biết địa chính trị mà cũng không đọc tin tức. Đó là kiểu "phiên bản Slavơ" của một số diều hâu Mỹ, những người thậm chí không biết đất nước Ukraina nằm ở đâu nhưng lại cho rằng họ nhất thiết cần phải can thiệp vào cuộc xung đột Ukraina. Ngoài ra, ở đây nảy sinh câu hỏi: chuyện này cần gì cho Ukraina? Và tại sao lại có "quân đoàn viễn chinh nước ngoài"? Quả thực không thấy tuyên bố nào ngu xuẩn hơn, và là cái thứ logic không thể hiểu nổi", — ông Nikolai Shlyamin khẳng định.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала