"Rất vui khi được đến đây" - đoàn Thổ Nhĩ Kỳ đến Crưm

© Sputnik / Sergey MalgavkoCrưm, Yalta
Crưm, Yalta - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Simferopol (Sputnik) - Tối thứ Tư, phái đoàn chính trị gia và đại diện của giới kinh doanh Thổ Nhĩ Kỳ đã đến Simferopol trong chuyến bay từ Moskva.

Crưm - Sputnik Việt Nam
Phái đoàn từ Đức đến thăm Crưm
Trong đoàn đại biểu 22 người có đại diện của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Ibrahim Erilli, phó thị trưởng thành phố Ankara Ahmet Tunç. Trưởng đoàn là người đứng đầu Hiệp hội chính phủ các nước Á-Âu của Thổ Nhĩ Kỳ Hasan Cengiz. Trong đoàn còn có đại diện của giới doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ.

"Rất vui khi được đến Crưm sau khủng hoảng máy bay hồi tháng Ba," — ông Cengiz nói với các phóng viên tại sân bay Simferopol.

Hasan Cengiz đã đưa ra bình luận ngắn gọn cho Sputnik về chuyến thăm Crưm:

"Mục đích chuyến thăm của đoàn đại biểu chúng tôi là tăng cường quan hệ hữu nghị và tình anh em giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Chúng tôi nhận được hỗ trợ ở cấp nhà nước trong quá trình chuyến thăm, chúng tôi dự định tổ chức cuộc gặp với các lãnh đạo của Cộng hòa Crưm, đại diện người Tatars Crưm, cũng như cộng đồng doanh nghiệp",  ông Hasan Cengiz nói.

Đại diện của phái đoàn Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp của nước cộng hòa, với những người Tatar ở Crưm, cũng như đại diện chính quyền bán đảo.

Dự kiến ​​đến Crưm hôm nay sẽ có em họ kiêm trợ lý riêng của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Mehmet Mutlu và nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ từ Đảng cầm quyền Công lý và Phát triển, ông Mahmut Mali.

Trước đó, doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ, giám đốc điều hành Ozel Yazdan Kaya Saglik ve Turizm là ông Yazdan Kaya nói với Sputnik rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không ngăn cản việc thực hiện các dự án kinh doanh của Thổ Nhĩ Kỳ tại Crưm, bất chấp thực tế rằng Thổ Nhĩ Kỳ không công nhận sự sáp nhập của khu vực vào Liên bang Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала