Nếu tôi có thể bình luận cho "VOA", thì tôi cũng có thể nhận xét với "Sputnik"

© Sputnik / Igor RussakSputnik
Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các phương tiện truyền thông Nga bị diều hâu phương Tây tấn công.

Đây là phản ứng đối với quan hệ căng thẳng hiện nay giữa Moskva và Washington. Nếu quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ được bình thường hóa sau khi ông Trump lên nắm quyền, sự tấn công vào các phương tiện truyền thông Nga cũng sẽ kết thúc — nhà báo Serbia và nhà sản xuất của "Reuters" Yaksha Shchekich nói với "Sputnik".

Bình luận cho "Sputnik" về quyết định của nghị viện châu Âu, nhà báo Shchekich lưu ý rằng phương Tây lo sợ trước truyền thông Nga do quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ xấu đi. Theo nhà báo Serbia, chúng ta phải chờ đợi sự phát triển quan hệ đó sau khi Trump nhậm chức. Trong tình huống này, dễ hiểu tại sao có những tiếng nói chống truyền thông Nga.

Radio Sputnik - Sputnik Việt Nam
Sputnik: Nghị quyết chống truyền thông Nga là một sự phân biệt trắng trợn

"Khi hai lực lượng không giao tiếp với nhau, khi không có đối thoại để thảo luận các vấn đề, hoàn toàn tự nhiên khi có các nhu cầu như vậy. Chuyện đó đã từng xảy ra trong thời chiến tranh lạnh. Hãy nhớ lại quan điểm chống cộng trong thời McCarthy, hoặc chiến dịch chống Galloway vì chuyến thăm Iraq. Tôi nghĩ rằng nếu sau ngày 20 tháng 1 sẽ có thay đổi trong quan hệ giữa Mỹ và Washington, thì sự hùng biện chống truyền thông Nga sẽ giảm dần."

Mặt khác, theo Shchekich — sự tấn công các phương tiện truyền thông Nga cũng có thể được hiểu như là câu trả lời cho phong cách trình bày thông tin hiện đại của họ. "Tất cả chúng ta hình dung về các phương tiện truyền thông Nga, bắt đầu từ thời xa xưa, khi còn báo "Sự thật" hoặc các nguồn khác tương tự. Bây giờ, khi các phương tiện truyền thông Nga xuất hiện trong môi trường kỹ thuật số, dù sao thì cũng có sự quan ngại trước hoạt động của họ"

Về việc các biện pháp của phương Tây chống truyền thông Nga có thể thu được kết quả gì, nhà báo Shchekiv nói rằng họ sẽ tự rút ra kết luận về vấn đề này. Nhà báo Shchekich nói rằng khi "Fox News" xuất hiện trong các mạng cáp của Anh, từng có nhiều yêu cầu xóa kênh này do "quan điểm chính trị cánh hữu."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала