NYT: Obama nên ra lệnh trừng phạt mới chống Nga trước khi Trump nhậm chức

© AP Photo / Andrew HarnikBarack Obama
Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bài xã luận trên tờ The New York Times khuyến nghị Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nên áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Nga vì sự dính líu của Matxcơva trong việc bẻ khóa máy chủ của đảng Dân chủ Mỹ.

Moscow-city - Sputnik Việt Nam
"Trừng phạt? Trừng phạt gì?": Các thị trường tài chính đứng về phía Nga
Nhà Trắng đã công khai cáo buộc Nga về hành động đột nhập tấn công mạng và cảnh báo tránh can thiệp vào nền chính trị Mỹ, nhưng theo NYT như vậy vẫn là chưa đủ.

Theo quan điểm của Ban trị sự NYT, chính quyền Obama cần công bố dữ liệu chi tiết về những cuộc tấn công mạng. Ngoài ra, báo đề xuất "công bố mã khóa máy tính của Nga, thông báo dữ liệu tài khoản nước ngoài của giới quan chức Kremlin giàu có và phong tỏa mạng Nga".

Ngoài ra, như NYT viết, chính quyền Hoa Kỳ nên áp đặt lệnh trừng phạt đối với việc tham gia của hacker Nga hoặc quân nhân Nga tấn công vào ban lãnh đạo chiến dịch ở Syria.

"Donald Trump rõ ràng là fan hâm mộ cuồng nhiệt của Vladimir Putin nên hẳn sẽ không hành động, vì vậy đây là nhiệm vụ của Obama — hãy kịp thời buộc Tổng thống Nga trả lời", —  bài viết kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала