"Cái bóng nhạt nhòa" của sức mạnh quá khứ: NI tính xem quân đội Mỹ đã suy yếu đến mức nào

© AP Photo / Mindaugas KulbisChiến sĩ Quân đội Mỹ
Chiến sĩ Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tiềm năng quân sự của Mỹ đã giảm mạnh, phó chủ tịch Viện Lexington (Lexington Institute) Dan Hur cho biết trong bài viết cho tạp chí The National Interest.

Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam
NI nói về những vấn đề nghiêm trọng của quân đội Mỹ
Năm 2016 lực lượng bộ binh Mỹ có 479 000 lính (ít hơn bất cứ giai đoạn nào kể từ chiến tranh thế giới thứ hai). Hải quân Hoa Kỳ có 273 tàu, tương đương khi hạm đội Mỹ bước vào thế chiến thứ nhất. Lực lượng không quân có khoảng 5.000 máy bay, ít  hơn so với năm 1947.

Nói chung, theo ước tính của các chuyên gia, quân số Mỹ đã giảm khoảng 40% so hồi kết thúc Chiến tranh Lạnh,. Ông Dan Hur dẫn một ví dụ: hồi chiến tranh với Việt Nam Mỹ mất 20 chiếc B-52, nhưng nếu khi đó số máy bay bị bắn rơi là "tỷ lệ không đáng kể của không lực Mỹ", thì hôm nay sự mất mát như vậy là 10% tổng số máy bay.

Có khả năng là trong trường hợp xung đột lớn trong khu vực liên quan đến Hoa Kỳ, mức độ thiệt hại có thể rất cao. Các lực lượng vũ trang của Mỹ đã không có định lượng thích hợp và ưu thế về chất lượng so với lực lượng của nhiều đối thủ tiềm tàng, NI kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала