Hy Lạp từ chối đóng cảng đối với tàu chiến Nga

© Ảnh : Public DomainTàu tuần dương sân bay hạng nặng Đô đốc Hải quân Liên xô Kuznetsov
Tàu tuần dương sân bay hạng nặng Đô đốc Hải quân Liên xô Kuznetsov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ATHENS (Sputnik) - Athens có ý định theo đuổi một chính sách có chủ quyền trong quan hệ với Matxcova, đội tàu của Nga sẽ được neo đậu tại các cảng của Hy Lạp và nhận được những cung cấp cần thiết, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hy Lạp nói với Sputnik.

Ông nhấn mạnh rằng, Athens không chấp nhận bất kỳ áp lực nào về việc tiếp nhiên liệu cho các tàu Nga. "Tất cả mọi cuộc nói chuyện về việc này đã dừng lại". — ông bổ sung thêm.

Сторожевой корабль Сметливый в греческом порту Пирей - Sputnik Việt Nam
Obama yêu cầu Hy Lạp đóng cửa cảng đối với tàu Nga

"Quan điểm của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hy Lạp trong quan hệ với Liên bang Nga là rõ ràng — Nga không phải là kẻ thù của chúng tôi,  Nga là đồng minh của chúng tôi. Kẻ thù của chúng tôi là IS và các tổ chức khủng bố. Không có ai thêm nữa ..", —  nguồn tin cho hay.

Khi được hỏi:  việc cấm hạm đội Liên bang Nga có được nêu lên trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Hy Lạp hay không, người đối thoại trả lời một cách khẳng định, tuy nhiên theo lời ông, "không có áp lực".

Bình luận về tin tức tàu chở dầu Nga tiếp tế nhiên liệu cho nhóm không quân Nga tại Syria và tuyên bố của đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov về việc Nga không phải là một thành viên của EU nên không có liên quan tới các biện pháp trừng phạt, nguồn tin cho biết: "Đó là điều chính đáng".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала