Người Anh được mời mua quốc tịch EU

© Flickr / Christopher Elisonhộ chiếu Anh
hộ chiếu Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nghị viện châu Âu đang chuẩn bị cho sáng kiến, nhắm đến các công dân Vương quốc Anh đã bỏ phiếu chống lại việc đưa đất nước này ra khỏi Liên minh châu Âu trong cuộc trưng cầu ngày 23 tháng Sáu. Đó là tuyên bố của lãnh đạo phái Tự do và Dân chủ trong Quốc hội châu Âu và là cựu Thủ tướng Bỉ Guy Verhofstadt.

"Nhiều người nói rằng họ không muốn cắt đứt liên hệ với EU. Tôi ủng hộ ý tưởng rằng mọi người là công dân của EU và cố gắng bảo tồn tư cách công dân châu Âu, đều cần có được khả năng để làm điều đó", — ông Verhofstadt tuyên bố, nhấn mạnh sự cần thiết phải tôn trọng "quyền của 48% số người bỏ phiếu chống Brexit".

Hà Lan. Amsterdam - Sputnik Việt Nam
Người Hà Lan suy tính rút khỏi EU và hủy bỏ biện pháp trừng phạt chống Nga
Theo lời chính trị gia này, Nghị viện Châu Âu sẽ tiến hành biểu quyết tán thành sáng kiến đó vào cuối năm nay, tiếp theo kế hoạch cần được sự chấp thuận của tất cả các nước thành viên EU.

Theo đề nghị nêu trên, những người Anh vẫn muốn là công dân của Liên minh châu Âu sẽ phải tự trả khoản tiền đóng góp hàng năm vào ngân sách EU. Đổi lại, họ sẽ nhận được quyền đi lại và cư trú ở EU, cũng như có cơ hội tham gia vào các cuộc bầu cử châu Âu.

Ý tưởng của Verhofstadt đã bị chỉ trích gay gắt trong Nghị viện Anh. "Đây là toan tính phân chia Vương quốc thành hai lớp và trung hòa kết quả của cuộc trưng cầu", — ông Andrew Bridge, nghị sĩ Hạ viện Anh từ Leicestershire tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала