Ukraina đang chuẩn bị tiến hành phóng tên lửa trong không phận Nga

© AFP 2023 / Sergei SupinskyMIG 29, Ukrainia
MIG 29, Ukrainia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA(Sputnik) - Các hãng hàng không của Nga và quốc tế nhận được thông báo về các kế hoạch của Ukraina tiến hành phóng tên lửa; Nga đang thực hiện tất cả mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn của các chuyến bay, phát ngôn viên của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang (Rosaviatsia) Sergei Isvolsky cho biết.

Strela-10 - Sputnik Việt Nam
Ukraina triển khai hệ thống chống tên lửa về hướng Nga
Trước đó, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang thông báo rằng, Ukraina vi phạm tất cả các điều ước quốc tế khi đơn phương quyết định tổ chức bắn tên lửa trong không phận chủ quyền của Nga ở vùng Simferopol vào ngày 1 và ngày 2 tháng 12.

"Tất cả các hãng hàng không đã được thông báo rằng, Ukraina áp dụng hạn chế bay trái phép. Tất nhiên, sẽ không thực hiện các chuyến bay trong khu vực cấm trong trường hợp, nếu Ukraina không hủy bỏ quyết định của mình. LB Nga đang và sẽ thực hiện tất cả mọi biện pháp và hành động cần thiết để đảm bảo an toàn cho các nhà khai thác của Nga, cũng như các hãng hàng không nước ngoài ", — ông Isvolsky nói.

Ông nhấn mạnh rằng, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang cùng với  đại diện ngoại giao sẽ làm việc về vấn đề này. "Chúng tôi cuối cùng vẫn hy vọng về sự thận trọng của phía Ukraina" — ông Isvolsky lưu ý.

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала