Bình luận viên Spiegel giải thích lý do tại sao Merkel không thể tái đắc cử thủ tướng

© REUTERS / Hannibal HanschkeAngela Merkel
Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) Mối quan hệ Angela Merkel và nhân dân Đức là câu chuyện hiểu lầm không có kết thúc, bình luận viên Jakob Augstein viết trên Spiegel.

Ông Augstein nhận xét về quyết định bà Merkel lần thứ tư ra tranh cử thủ tướng. Theo ông, những người ủng hộ quyết định này đều sai lầm.

Thủ tướng Liên bang Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đa số người Đức muốn bà Merkel vẫn làm Thủ tướng
"Từ hội nhập châu Âu chỉ còn lại đống đổ nát, và các quy tắc quan trọng xác định chính sách của Đức kể từ khi kết thúc Chiến tranh Thế giới II đã không còn có tác dụng nữa. Angela Merkel không phải là thủ tướng của sự thống nhất toàn vẹn. Bà ấy là thủ tướng của sự thay đổi." — ông giải thích.

"Merkel thiếu sự quan tâm về châu Âu, bà coi thường sự phân chia xã hội, bà ác cảm đối với Nga… Nước Đức đã phải trả giá cao cho nhiệm kỳ thủ tướng từng tạo ra tầm nhìn dự báo và ổn định", — ông Augstein cho biết.

Ông gọi bà Merkel là "thủ tướng tầm nhìn" và lưu ý rằng bà được cho là nắm vững nghệ thuật giấu sự tham muốn quyền lực đằng sau tính trách nhiệm. Ông lưu ý rằng trong trường hợp tái tranh cử, bà Merkel sẽ phải giải quyết những vấn đề mà chính bà đã tạo ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала