Các nhà khoa học: Tôn giáo có thể là bệnh truyền nhiễm lây lan bởi vi khuẩn

© Sputnik / Alexei Malgavko / Chuyển đến kho ảnhRussia celebrates Orthodox Christmas
Russia celebrates Orthodox Christmas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tôn giáo được hình thành trong nền văn minh của chúng ta bởi sự tồn tại của của loại vi khuẩn đặc biệt trong cơ thể chúng ta, đã "tái lập trình" tâm trí chúng ta hướng niềm tin vào thực thể siêu nhiên, các nhà sinh học của Đại học quốc gia Moskva tuyên bố trong bài báo đăng trên tạp chí Biology Direct.

Trong những năm gần đây, các nhà sinh học đã phát hiện ra nhiều ví dụ về ký sinh trùng trực tiếp điều chỉnh hành vi của sinh vật. Ví dụ, vi khuẩn Wolbachia buộc các loài côn trùng tích cực sinh sôi nảy nở và bằng cách đó phát tán bản thân. Các vi khuẩn khác bắt những con kiến ​​đi chết tại một địa điểm cụ thể, để lây nhiễm nhiều nhất cho đồng loại.

đồ ăn kiêng - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học đã tìm ra bí quyết chế biến đồ ăn kiêng ngon
Các nhà sinh học cho rằng tôn giáo có thể là một "sản phẩm" của vi sinh vật với các đặc tính tương tự, sống và hoạt động trong ruột của chúng ta hoặc ở các bộ phận khác của cơ thể.

Có một số yếu tố cho biết sự hiện diện của các vi sinh vật đó.

Thứ nhất, không có nghi ngờ gì về việc các vi sinh đường ruột ảnh hưởng đến tế bào thần kinh ruột và não, tác động đến tâm trạng và hành vi.

Thứ hai, theo thuyết tiến hóa hiện đại, ngay cả các nhà sử học ngày nay cũng tin rằng các tôn giáo và các hình thức tín ngưỡng khác trong quá khứ và hiện nay, cũng lan truyền giống như dịch bệnh do các vi trùng và virus khác nhau.

Sushi - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học: tại sao ăn cá lại nguy hiểm?
Thứ ba, tất cả các tôn giáo lớn, kể cả các nghi thức xã hội đều thúc đẩy sự lây lan bệnh tật — ví dụ, tục cắt bao quy đầu trong Do Thái giáo, lễ ban Thánh Thể trong Kitô giáo, Hajj trong đạo Hồi, và bái lạy trên mặt đất và tắm ở sông Hằng trong Ấn Độ giáo. Đại diện của nhiều ngành tôn giáo có thể có thái độ tiêu cực đối với biện pháp tránh thai, tình dục an toàn, tiêm chủng và các yếu tố sức khỏe khác vốn bảo vệ chúng ta khỏi virus và vi khuẩn.  

Theo các nhà sinh vật học Nga, tại thời điểm hiện nay rất khó kiểm tra giả thuyết này, bởi vì trong cơ thể chúng ta chứa một số lượng lớn vi khuẩn và virus, tổng số lớn gấp 10 lần số lượng tế bào cơ thể, và số lượng các loài là khoảng một vài trăm nghìn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала