Tổng thống Đức đã yêu cầu ngừng nhập châu Âu

© AFP 2023 / RONNY HARTMANNJoachim Gauck
Joachim Gauck - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSCOW (Sputnik) - Tổng thống Đức Joachim Gauck cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Welt Die rằng hội nhập châu Âu đã di chuyển quá nhanh, dẫn đến "không phải tất cả đều theo kịp với chúng tôi."

"Nhiều người bị tổn hại từ nhận thức rằng thế giới của chúng ta được biến đổi thành một cơ thể thống nhất," — chính trị gia nói.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker - Sputnik Việt Nam
Jean-Claude Juncker: Nền an ninh châu Âu không thể thiếu nước Nga
Đồng thời ông Gauck nói rằng như trước đây, người ta "cần một tổ quốc", và chỉ một số người cảm thấy mình là "công dân thế giới."  

Ông đã lên tiếng chống lại việc "xóa biên giới quốc gia châu Âu: "Những gì có thể được thực hiện ở cấp quốc gia, nên vẫn duy trì tại đó." Gauck cho rằng nhiệm vụ chính của EU hiện nay là tăng cường khối liên minh. 

"Chúng tôi phải thuyết phục nhân dân trong nước chúng tôi rằng châu Âu thống nhất vững bằng các giá trị tự do, dân chủ, hòa bình và các nguyên tắc của pháp luật", — thủ tướng nước Cộng hòa Liên bang Đức cho biết.  

Chính trị gia là khẳng định rằng ý tưởng thống nhất châu Âu vẫn còn sống, nhưng sự tăng tốc hơn nữa trong quá trình hội nhập có thể khiến nó chấm dứt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала