Ứng cử viên có thiện cảm với Nga đã thắng bầu cử sơ bộ ở Pháp

© Sputnik / Irina Kalachnikova / Chuyển đến kho ảnhFrançois Fillon
François Fillon - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cựu Thủ tướng Pháp, Nghị sĩ Quốc hội Francois Fillon đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử sơ bộ của phe cánh hữu và trung phái, ông sẽ tham gia ứng cử tổng thống vào mùa xuân năm 2017.

Các chuyên gia và nhà quan sát của Pháp đã từng đồng thanh dự đoán chung kết Juppé — Sarkozy, không những thế ông Juppé thường xuyên được xem như nhân vật giành thiện cảm trong các cuộc thăm dò. Trong khi, ông Fillon thường khiêm tốn với vị trí được dự đoán là thứ ba hoặc thứ tư.

François Fillon - Sputnik Việt Nam
Thăm dò: Ai sẽ thắng trong vòng hai bầu cử tổng thống ở Pháp?
Tuy nhiên, điều đã giúp ông Fillon trở thành người dẫn đầu cuộc đua chỉ trong vài tuần lễ là ba cuộc tranh luận được phát sóng trực tiếp trên một số kênh truyền hình Pháp.

Cả hai nhân vật lọt vòng chung kết bầu cử sơ bộ đều là đại diện của đảng Cộng hòa, họ có lập trường tương đối giống nhau trong phần lớn các vấn đề.

Cả hai đều kêu gọi sự thay đổi cho tiến trình chính trị sau 5 năm thất bại của tổng thống đảng Xã hội, nói về sự cần thiết cải cách hưu trí và lao động, đòi hỏi cắt giảm chi tiêu chính phủ, hiện đại hoá mô hình xã hội, từ chối chế độ 35 giờ làm việc mỗi tuần.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker - Sputnik Việt Nam
Jean-Claude Juncker: Nền an ninh châu Âu không thể thiếu nước Nga
Giữa những người tham gia bầu cử sơ bộ, ông Fillon nổi bật với thái độ về chính sách đối ngoại: nói về xung đột Syria, ông kêu gọi khôi phục liên lạc với Bashar al-Assad và nhấn mạnh sự cần thiết xây dựng một liên minh quốc tế đoàn kết với Nga. Ông Fillon cũng thường xuyên kêu gọi bãi bỏ lệnh trừng phạt Nga, chỉ trích đó là động thái phản tác dụng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала