Tổng thống Ba Lan lo ngại trước việc bố trí vũ khí ở Kaliningrad

Andrzej Duda
Andrzej Duda - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WARSZAWA (Sputnik) - Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda bày tỏ sự lo ngại về việc Nga bố trí vũ khí trong khu vực Kaliningrad và tuyên bố rằng điều đó chứng tỏ phải gia tăng khả năng phòng thủ của khu vực.

Nord Stream gas pipeline launched in Germany - Sputnik Việt Nam
Standar: Ba Lan và Ukraina vô vọng cố gắng ngăn cản "Dòng chảy phương Bắc-2"
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận thông báo của các phương tiện truyền thông về việc điều chuyển các tổ hợp tên lửa cơ động "Iskander-M" đến khu vực Kaliningrad. Theo lời vị đại diện chính thức của cơ quan quân sự Igor Konashenkov, "chẳng ai coi chuyện di chuyển các tổ hợp này là bí mật lớn",  hơn nữa, "một Iskander đã được triển khai dành riêng về hướng các vệ tinh do thám Mỹ để làm rõ các thông số hoạt động của những khí cụ bay này".

"Dĩ nhiên là tôi lo ngại về vấn đề này, và Tổng thống Đức Joachim Gauck cũng lo ngại, chúng tôi đã nói về đề tài này ngày hôm nay. Nhưng đó là chúng tôi bàn vấn đề xây dựng môi trường an ninh trong khu vực của mình, là sự hợp tác tốt đẹp trong khuôn khổ Liên minh Bắc Đại Tây Dương cũng như sự hiệp lực  của những nước láng giềng", — ông Duda tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của truyền hình Ba Lan ở Szczecin, nơi hôm thứ Hai đã diễn ra cuộc gặp của ông với người đồng cấp Đức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала