Chính trị gia Italia kêu gọi từ bỏ đồng euro

© Flickr / JTEuro
Euro - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ở Italia và có thể ở những nước khác trong khu vực đồng euro cần tổ chức cuộc trưng cầu với câu hỏi từ bỏ đồng tiền chung châu Âu. Đó là tuyên bố của ông Luigi Di Maio Phó Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Italia, một trong những nhà lãnh đạo phe đối lập có ảnh hưởng "Phong trào 5 sao", trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

"Chỉ có một quốc gia là Đức thu lợi từ sự tồn tại của đồng euro, trong khi tất cả những nước còn lại chỉ làm ra vẻ là không chịu thiệt hại", — Phó Chủ tịch nghị viện nhận xét.

hộ chiếu Anh - Sputnik Việt Nam
Người Anh được mời mua quốc tịch EU
"Khi xuất hiện đồng euro, người ta nói với chúng tôi  rằng: "Các vị sẽ kiếm được nhiều gấp đôi mà làm việc sẽ giảm hai lần". Thế nhưng kể từ khi gia nhập khu vực đồng euro, chúng tôi đã bị mất 25% tài sản quốc gia của mình. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không lặp lại sai lầm của những người dẫn dắt chúng tôi đến với đồng euro. Các công dân sẽ thông qua quyết định. Và cần quyết định  cả về chiến lược thay thế", — chính trị gia cho biết.

"Chúng ta không nên thông qua quyết định thay các công dân, mà cần dành cho họ cơ hội tự quyết định về vấn đề này, Tôi hy vọng rằng cả ở những nước khác trong khu vực đồng euro cũng sẽ tiến tới tổ chức cuộc trưng cầu về tương lai của đồng euro, nhưng đó là việc của các nước đó", — ông  Di Maio nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала