Những người lính ở Aleppo – họ là ai và sống như thế nào?

© SputnikQuân đội Syria
Quân đội Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hãng truyền thông Sputnik đã có mặt trên trận tuyến của Aleppo, tiếp xúc với những người lính của Quân đội Syria.

Bất chấp bề ngoài dữ dằn của một chiến sĩ, Abu Naser không kìm nổi cảm xúc. Ông có vợ và hai đứa con mà ông có thể thấy ba ngày một lần. Trước khi gia nhập hàng ngũ Quân đội Syria, ông là một cán bộ nhà nước. Ông hy vọng chiến tranh sẽ mau chóng kết thúc và ông được trở về với gia đình, với công việc quen thuộc.

"Tôi tham gia chiến đấu sau khi ngôi nhà của tôi ở Homs bị đánh bom, — Abu Naser cho biết. — Hàng chục người chết, bị thương, những mảnh xác nằm la liệt."

Một người lính tên là Basil thành thạo sử dụng súng phóng lựu RPG-7, anh là sinh viên tốt nghiệp Khoa Luật từ Deir ez-Zor. Không có điều kiện gặp gia đình đã 4 năm nay.  Người thân sống ở nơi thành phố bị chiếm đóng và anh không thể nào gặp được họ.

"Tôi ngắm ảnh người thân, điều đó sưởi ấm tôi. Tôi muốn được chiến đấu ở những nơi mình thân thuộc, để được gần gia đình," — Basil cho biết.

Aleppo - Sputnik Việt Nam
Quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn phần đông-bắc Aleppo

Trong khi Sputnik phỏng vấn một người lính thì máy liên lạc đột ngột thông báo dấu hiệu của đối tượng khả nghi cần kiểm tra và bắt giữ. Có thông tin những kẻ khủng bố đang tìm cách vượt qua mặt trận cải trang thành dân địa phương.

Theo Abu Mahmud, hàng ngày phiến quân đều tìm cách đóng giả trà trộn vào dân thường để lọt sang lãnh thổ do quân đội kiểm soát. Hàng ngày những người lính đối mặt với cái chết, ở tuyến đầu mối nguy hiểm rình rập từ cả hai phía.

Abu Abdullah cũng chia sẻ câu chuyện của mình. Ở Homs những kẻ khủng bố đã giết chết người con trai mười bảy tuổi của ông vì cha chàng thanh niên là "kẻ phản bội" và cậu không chịu gia nhập phiến quân.

Abu Abdullah buồn bã mỉm cười:

"Tôi yêu đất nước tôi và không muốn sự tàn phá tiếp tục xảy ra. Tôi muốn giải phóng đất nước khỏi những kẻ khủng bố, muốn cuộc sống yên bình và tất cả trở về nhà."

Tình nguyện viên Khalid kể với Sputnik rằng mình đến từ tỉnh Eure-Raqa. Thoát khỏi tay các chiến binh DAESH, Khalid lập tức gia nhập hàng ngũ Quân đội Syria.

"Gia đình tôi sống trên lãnh thổ bị DAESH kiểm soát. Ngay sau khi tôi thoát khỏi từ đó, tôi đã lập tức tham gia quân đội Syria. Những kẻ khủng bố dọa sẽ chặt đầu và nhiều kiểu trả thù khác. Nhưng ý chí của chúng tôi mạnh mẽ hơn. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng,"- Khalid kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала