Những trường hợp đội VĐV tử vong trong tai nạn máy bay

© AFP 2023 / Raul ArboledaСпасатели на месте падения самолета авиакомпании Lamia Bolivia в Колумбии
Спасатели на месте падения самолета авиакомпании Lamia Bolivia  в Колумбии - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ở Colombia vừa xảy ra vụ tai nạn rơi máy bay, trên khoang chở 72 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Trong số hành khách có các thành viên Câu lạc bộ bóng đá "Chapecoense" Brazil, - như thông báo của cổng thông tin Internet Goal. Sputnik điểm lại những trường hợp có các VĐV tử nạn vì máy bay rơi.

07 tháng 9 năm 2011 — Máy bay Yak-42 của hãng hàng không "Yak Service" bị rơi khi cất cánh từ sân bay "Tunoshna" ở khu vực Yaroslavl (Nga). Trên khoang có đội khúc côn cầu "Lokomotiv" (Yaroslavl), định  bay tới dự trận đấu tại Minsk. Theo dữ liệu sơ bộ, đã chỉ cứu được 2 người trong số 45 người trên máy bay.

15 tháng 7 năm 2009 — Ở phía tây-bắc Iran bị rơi chiếc Tu-154 M của hang hàng không Iran Caspian Airlines đang thực hiện chuyến bay từ Tehran đến Erevan. Trên khoang máy bay có các cầu thủ đội judo trẻ của  Iran. Các VĐV theo kế hoạch bay tới Armenia  đề dự khóa đào tạo, sau đó lẽ ra cần bay sang Hungary để tham dự cuộc thi đấu. Toàn bộ 168 người trong chuyến bay này đều thiệt mạng.

© Sputnik / Samvel Sepetchan  / Chuyển đến kho ảnhLễ tang các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay ở Iran
Lễ tang các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay ở Iran - Sputnik Việt Nam
Lễ tang các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay ở Iran

24 tháng 8 năm 2008 — Tại Kyrgyzstan xảy ra vụ rơi máy bay Boeing 737 đang theo hành trình  từ thủ đô Bishkek đến Tehran. Trên khoang có 90 người, trong đó có 17 thành viên trẻ của đội bóng chuyền quốc gia Iran. 10 người tử nạn. Cứu sống được 25 hành khách và thành viên tổ lái.

© Sputnik / Vladimir Voronin / Chuyển đến kho ảnhTai nạn với máy bay Boeing 737-200 trong khu vực phi trường "Manas
Tai nạn với máy bay Boeing 737-200 trong khu vực phi trường Manas - Sputnik Việt Nam
Tai nạn với máy bay Boeing 737-200 trong khu vực phi trường "Manas

27 tháng 4 năm 1993 — Ở gần Gabon (châu Phi) do trục trặc động cơ lúc đang bay trên biển chiếc máy bay DHC 5 Buffalo đã bị rơi. Trên khoang có các thành viên đội bóng đá Zambia. Tất cả 30 người thiệt mạng, trong đó có 18 cầu thủ.

07 tháng 6 năm 1989 — Tại sân bay thủ đô Suriname Paramaribo (Nam Mỹ), xảy ra tai nạn với chiếc máy bay DC 8-60, 23 cầu thủ bóng đá của đội Hà Lan là người xuất thân từ Suriname có mặt trên chiếc máy bay bị rơi. 176 người thiệt mạng (trong số 187 hành khách và tổ lái).

14 tháng 3 năm 1980 — Trong vụ tai nạn với chiếc máy bay Ba Lan Il-62 gần Warszawa (Ba Lan), 22 thành viên Đội tuyển đấm bốc quốc gia Hoa Kỳ đã thiệt mạng.

11 tháng 8 năm 1979  - Tại thành phố Dnipropetrovsk (Ukraina) chiếc Tu-134 đang trong chuyến bay từ Tashkent đến Minsk đã va chạm với máy bay từ Chelyabinsk tới Kishinev. 178 người tử nạn (165 hành khách và 13 thành viên tổ lái), trong đó có 17 thành viên đội bóng đá "Pakhtakor" từ Uzbekistan, khi đó đang dự kỳ giải đấu lớn của Liên đoàn. Đội bóng định bay đến Minsk để đấu với đội Dinamo của địa phương.

29 tháng 11 năm 1975 — Trong vụ tai nạn máy bay đội đua xe Formula-1 Embassy Racing with Graham Hill đã gặp họa. Chiếc máy bay 16 chỗ  "Piper Aztec" chở  đội VĐV đua xe trở về London từ  cuộc thi ở Pháp đã bị rơi và bốc cháy khi hạ cánh.

 

03 tháng 4 năm 1961 — Xảy ra vụ tai nạn máy bay Douglas C-47A tại Cordillera (Chile).  Trong thảm họa này toàn bộ những người trên máy bay — các thành viên  đội bóng đá Chile "Green Cross" và tổ lái (24 người) — không ai sống sót.

15 tháng 2 năm 1961 —  Chiếc máy bay "Boeing-707" của hãng hàng không Sabena, bay từ New York đến Brussels đã bị rơi trong khi hạ cánh ở Bỉ. Nạn nhân là toàn bộ  những người trên máy bay  (72 người)  và 1 người trên mặt đất. Trong vụ này tử nạn toàn bộ đội tuyển Mỹ về  trượt băng nghệ thuật (34 VĐV và huấn luyện viên), vốn theo lịch trình cần đến tham dự Giải Vô địch thế giới tại Prague (Tiệp Khắc). Giải vô địch thế giới về trượt băng nghệ thuật năm 1961 đã bị hủy như dấu hiệu để tang các nạn nhân.

06 tháng 2 năm 1958 — Tại sân bay Munich (Đức) xảy ra vụ tai nạn với chiếc máy bay khi đang cố gắng cất cánh. Máy bay chở  các cầu thủ  đội bóng Anh "Manchester United". Tất cả những người trên máy bay đều thiệt mạng  - 23 người, trong đó có 8 VĐV, huấn luyện viên, thư ký của đội, một trong những Giám đốc của "Manchester United" và 8 phóng viên thể thao.

04 tháng 5 năm 1949 — Tai nạn máy bay gần Turin (Italia)  đã làm thiệt mạng toàn bộ các thành viên Câu lạc bộ bóng đá "Torino" cùng những người có mặt trên máy bay (kể cả nhà báo, quan chức, huấn luyện viên). Tổng cộng có 31 người tử nạn.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала