Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố sẵn sàng từ chức theo quyết định của Quốc hội

© AP Photo / Chung Sung-JunTổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố bà sẽ từ chức ngay sau khi Quốc hội đưa ra một kế hoạch chuyển giao quyền lực an toàn, - theo Associated Press.

"Tôi trao quyết định về số phận của mình, trong đó có quyết định chấm dứt nhiệm kỳ Tổng thống, vào tay Quốc hội. Nếu đảng cầm quyền và các đảng đối lập sẽ thảo luận và đi đến một kế hoạch để làm giảm bớt những nhầm lẫn trong các công việc nhà nước và đảm bảo chuyển giao quyền lực an toàn, tôi sẽ rời khỏi chức vụ tổng thống theo kế hoạch đó và theo thủ tục quy định của pháp luật," — bà Park Geun-hye cho biết hôm thứ Ba.  

Viện công tố tình nghi Tổng thống Hàn Quốc dính líu đến tham nhũng - Sputnik Việt Nam
Viện công tố tình nghi Tổng thống Hàn Quốc dính líu đến tham nhũng
Bê bối chính trị xung quanh Tổng thống Hàn Quốc đã nổ ra sau khi bà Park Geun-hye công khai xin lỗi chuyện bà đã để "rò rỉ thông tin" với người bạn thân là Choi Sung-sil về hàng chục bài phát biểu của tổng thống trước khi được đọc. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng bà Choi Sung-sil đã chiếm dụng một phần kinh phí trong số 70 triệu đô la huy động từ các tập đoàn kinh doanh để mua bất động sản ở nước ngoài, trả tiền học cho con gái tại một trường đại học uy tín nhất của Hàn Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала