Nga vượt qua hàng loạt vụ tai nạn không gian đáng tiếc

© AP Photo / Dmitry LovetskyBaikonur
Baikonur - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik)- Ngành công nghiệp vũ trụ Nga đã vượt qua một loạt những thất bại, nó đang đứng bên thềm của đột phá công nghệ mới, Phó Thủ tướng Dmitry Rogozincho biết .

"Các chương trình không gian của Nga vượt thoát khỏi màn thất bại,  khỏi những tai nạn và thảm họa đáng tiếc, ổn định các vấn đề chất lượng, đã có bước nhảy vọt về chất lượng trong việc tạo lập công nghệ mới", — ông nói tại lễ trao  giải thưởng cho những người chiến thắng và lọt vào chung kết cuộc thi mở về công nghệ vũ trụ tiên tiến.

Bệ phóng ở sân bay vũ trụ Vostochnyi, khu vực tỉnh Amursky - Sputnik Việt Nam
Tương lai của chương trình không gian Nga: ông Putin chủ trì cuộc họp của Cơ quan Vũ trụ
Một trong số những nhiệm vụ  đặt ra trước ngành công nghiệp vũ trụ Nga, ông Rogozin cho biết-  đó là dự án chế tạo loại tên lửa siêu nặng để đảm bảo việc thành lập trạm có sự sống trên mặt trăng.

"Chúng tôi đã chuyển sang các dự án tạo ra tên lửa siêu nặng. Đây là  công việc hoàn toàn khác. Đây là khả năng hiện thực hóa ý tưởng trạm mặt trăng —.. sẽ là nơi viếng thăm hoặc là nơi sinh sống", — ông nói thêm.

Các vị khách thăm gian trưng bày của Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga Roskosmos - Sputnik Việt Nam
Bộ máy vũ trụ đầu tiên "Resurs-PM" sẽ bay thử nghiệm vào năm 2020
Theo Phó thủ tướng, tư duy không gian thế giới đang ở ngưỡng của bước nhảy vọt trí tuệ. "Những ai hiểu được mục đích,  những người tạo ra con đường về công nghệ và kỹ thuật, sẽ được vinh  danh là nhà lãnh đạo của  cả thế giới", — ông Rogozin nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала