Các nhà khoa học: Kiến giao tiếp bằng những nụ hôn

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Loài kiến truyền các thông tin xã hội quan trọng theo cách rất khác thường – chúng "hôn nhau" và trao đổi kích thích tố, qua đó thông báo ý nguyện của "Kiến Chúa" cho tất cả các “thần dân” của nước kiến, bài báo đăng trên tạp chí eLife cho biết.

"Nhiều người trong chúng ta tin rằng trophallaxis chỉ là cơ chế trao đổi thực phẩm. Nhưng hóa ra rằng cách liên lạc như vậy xảy ra trong bối cảnh khác, ví dụ, khi một con kiến ​​gặp đồng loại của nó sau sự cách ly dài" — ông Richard Benton (Richard Benton) từ trường Đại học Lausanne (Thụy Sĩ) nói.

Cua dừa - Sputnik Việt Nam
Сhỉ сó cá sấu mạnh hơn: cua dừa có thể làm gì ?
Benton và các đồng nghiệp của ông đã phát hiện ra một cơ chế đồng bộ tiềm năng như vậy, khi nghiên cứu một thói quen chung cho tất cả các loài côn trùng, gọi là trophallaxis.

Từ này được các nhà khoa học hiểu là "truyền thống" của kiến, ong, mối và các loài khác về trao đổi thức ăn với nhau.

"Nhìn chung, chúng tôi có thể thấy rằng, chất lỏng mà kiến  trao đổi với nhau chứa một thứ còn hơn thực phẩm và các enzym tiêu hóa. Nghiên cứu của chúng tôi phát hiện ra rằng trophallaxis là một loại liên kết mà kiến ​​sử dụng để diều tiết sự phát triển của kiến con, giống như sữa động vật có vú. Có thể, trao đổi bằng miệng chất lỏng, giống như nước bọt, có thể kiểm soát hành vi của các loài động vật khác nữa," — đồng nghiệp của Benton kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала