Chủ tịch Quốc hội Việt Nam mời Chủ tịch Duma Quốc gia Nga thăm Hà Nội

© Sputnik / Alexei Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Duma Quốc gia Nga, ông Vyacheslav Volodin
Chủ tịch Duma Quốc gia Nga, ông Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HAVANA (Sputnik) – Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã mời Chủ tịch Duma Quốc gia Nga, ông Vyacheslav Volodin thăm Hà Nội vào năm 2017.

Các lãnh đạo hai cơ quan lập pháp đã có cuộc trao đổi tại Havana vào hôm thứ Ba, nơi họ đang tham dự lễ tang lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro.

"Chủ tịch Quốc hội Việt Nam đã mời ông Vyacheslav Volodin đến thăm Việt Nam vào năm 2017," — các phóng viên được biết từ đại diện phái đoàn Nga sau buổi hội đàm. Hai bên đã thảo luận vấn đề phát triển quan hệ nghị viện song phương và các chủ đề khác cùng quan tâm.

"Việc ký kết hiệp định về dầu mỏ và khí đốt là chủ đề quan trọng đối với chúng tôi. Chúng ta có khả năng hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng và an ninh," — bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã cho biết.

Valentina Matvienko - Sputnik Việt Nam
Việt Nam chờ đón bà Matvienko
Chủ tịch Quốc hội cũng đề cập tới chủ đề khu vực thương mại tự do giữa Việt Nam và EAEU.

"Chúng tôi cảm ơn Nga về sự góp phần duy trì hòa bình ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Đối với chúng tôi, an ninh trên biển là vấn đề quan trọng, Việt Nam cũng có thể là cầu nối giữa Nga và khối ASEAN," — bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã nói.

Như được biết từ phái đoàn Nga, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam dự kiến sẽ "dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam trong chuyến thăm Nga vào tháng 10 năm 2017, tham dự kỳ họp của Liên minh Các nghị viện."

"Họ cũng đã thảo luận về sự hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân," — người này nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала