Thành tựu của quân đội Syria trong việc giải phóng Al-Bab

© AFP 2023 / GEORGE OURFALIANQuân đội Syria
Quân đội Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lực lượng chính phủ Syria gồm 10 nghìn người đã chứng tỏ sự tiến bộ đáng kể trong quá trình hoạt động để giải phóng Al-Bab.

Theo thông tin mà phóng viên Sputnik nhận được, máy bay quân sự Syria đã không kích các cứ điểm của Quân đội Syria tự do (FSA) trong khu vực Al-Bab, Syria và do các lực lượng chính phủ đến gần thành phố biên giới nên đã ngăn chặn được bước tiến của chiến binh SSA do Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ.

Aleppo - Sputnik Việt Nam
Quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn phần đông-bắc Aleppo
Trong khi đó, theo tin mới nhận, các lực lượng dân chủ Syria, bao gồm các đơn vị dân quân người Kurd, cũng chuyển từ Afrin và Manbij theo hướng tới El Babu để thiết lập kiểm soát ở đó, kết nối bang Kurd Afrin và Cobani.

Quân đội Syria với sự hỗ trợ của lực lượng không quân Nga và không quân Syria đã giải phóng khỏi những kẻ khủng bố hầu hết các khu dân cư ở phía tây Al-Bab. Có tin rằng quân đội Syria còn cách thành phố khoảng 3 km.

Trong khuôn khổ hoạt động của quân đội Syria đã giải phóng làng Azrak khỏi IS, tuần mới đây làng này bị không kích bởi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Gần làng hiện đang diễn ra các cuộc đụng độ với chiến binh IS. Theo các nguồn tin trong quân đội Syria, trong hoạt động này có 23 tên khủng bố IS bị tiêu diệt.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала