"Sputnik.Mneniya": Khảo sát cho thấy một số lượng lớn những người chỉ trích châu Âu ở EU

© Flickr / Giampaolo SquarcinaLá cờ của EU
Lá cờ của EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Theo số liệu cuộc khảo sát của Sputnik.Mneniya, ở các nước châu Âu có một tỷ lệ công dân đáng kể ủng hộ một cuộc trưng cầu về việc đất nước họ ra khỏi EU. Ví dụ như, hơn một nửa trong số các cư dân của Ý (53%) ủng hộ việc tổ chức một cuộc trưng cầu như vậy.

Tiếp theo là Pháp (47%), Đức (43%), Tây Ban Nha (39%) và Ba Lan (38%). Cuộc khảo sát do công ty Ifop tiến hành riêng cho hãng thông tấn và Radio Sputnik.

Đồng thời trước câu hỏi " Bạn có muốn nước mình diễn ra một cuộc trưng cầu rút khỏi EU theo gương của người Anh hay không?" 62% người Ba Lan, 61% người Tây Ban Nha, 57% người Đức, 53% của Pháp và 47% người dân Ý, nói không. Đáng chú ý là so với tháng 7 năm 2016 * số lượng người ủng hộ trưng cầu dân ý ở Tây Ban Nha đã tăng từ 34% đến 39%, Ý từ 46% đến 53% và Ba Lan từ 33% đến 38%.

Cuộc điều tra do công ty IFOP có thâm niên chuyên thăm dò dư luận tiến hành tại Pháptừ ngày 22-ngày 26 tháng 10 năm 2016. Tham gia cuộc khảo sát có đến 5019 người được hỏi ở độ tuổi trên 18 tuổi đến từ Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý và Ba Lan. Những người tham gia khảo sát đại diện là cư dân có tính đến yếu tố giới tính, độ tuổi và địa lý. Các sai số tối đa cho dữ liệu trong cả nước là +/- 3.1% trong mức độ tin cậy 95%

 * Dữ liệu của IFOP từ tháng 7 năm 2016.

Thông tin về đề án "Sputnik.Mneniya"

Đề án quốc tế Thăm dò dư luận được khởi động vào tháng Bảy năm 2015 với đối tác thực hiện là công ty nghiên cứu ICM Research của Anh. Đề án "Sputnik.Mneniya" thường xuyên tiến hành ở châu Âu và Hoa Kỳ cuộc điều tra công luận về những vấn đề xã hội và chính trị cấp bách nhất.

Sputnik (sputniknews.com) — Hãng tin và phát thanh có chi nhánh thông tin đa phương tiện ở hàng chục quốc gia. Sputnik gồm có trang điện tử, phát thanh thông thường và kỹ thuật số, các ứng dụng trên thiết bị di động và trang mạng xã hội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала