Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Erdogan thảo luận lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ về Syria

© Sputnik / Alexei Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Tayyip Erdogan
Vladimir Putin và Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thảo luận qua điện thoại về tình hình tại Syria, thư ký báo chí của người đứng đầu nhà nước Dmitry Peskov thông báo với Sputnik.
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin đang chờ làm rõ về tuyên bố của ông Erdogan về việc lật đổ Assad

"Đã có một trao đổi rộng về các quan điểm", — ông Peskov bổ sung khi trả lời câu hỏi, điện Kremlin đã nhận được những giải thích rõ quan điểm của Thổ Nhĩ Kỳ trong tương quan đối với Syria hay chưa.

Ngoài ra, hai bên đã thảo luận về quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm những tiếp xúc sắp tới trong quan hệ song phương ở các cấp khác nhau.

Trước đó, khi phát biểu tại một hội nghị chuyên đề ở Istanbul ông Erdogan có nói rằng, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động một chiến dịch quân sự ở Syria để chấm dứt chế độ cầm quyền của Tổng thống al-Assad. Điện Kremlin cho biết rằng, lời nói của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ không trùng với lập trường của Matxcơva về việc giải quyết tình hình ở Syria và bày tỏ hy vọng Ankara sẽ giải thích. Sau đó, một nguồn tin trong bộ máy chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng: những lời của ông Erdogan "không nên được hiểu theo nghĩa đen".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала