Ankara cần biết rằng thiếu ông Assad không thể giải quyết vấn đề Syria

© Sputnik / Mikhail AlaeddinSyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cựu Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Iraq, ông Unal Chevikoz đã chia sẻ nhận xét với Sputnik về tình hình Aleppo và chính sách của Thổ Nhĩ Kỳ trên nền tuyên bố gây chấn động mới đây từ ông Erdogan, người nói rằng mục tiêu hoạt động của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria là lật đổ chính quyền Assad.
Vladimir Putin và Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Erdogan thảo luận lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ về Syria

"Giữa các mục tiêu được Ankara đưa ra vào đầu chiến dịch ở Syria và tình hình của họ hiện nay ở Syria có sự khác biệt đáng lưu ý. Mục tiêu quân sự cũng như chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria đều không được xác định rõ ràng. Nói chung, sự mơ hồ còn tồn tại trong chính sách của Ankara về Syria… Thổ Nhĩ Kỳ phải hiểu là việc giải quyết xung đột Syria trong tình hình hiện nay không thể thiếu ông Assad. Hai đấu thủ quốc tế như Hoa Kỳ và Nga đã bật đèn xanh cho hoạt động Lá chắn Euphrates, đều không chấp nhận chiến lược để ngỏ khả năng đụng độ trực tiếp giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria," — cựu quan chức ngoại giao cho biết.

Theo ông, một trong những lý do chính các hoạt động quân sự ở Aleppo trở nên khốc liệt hơn trong thời gian gần đây có liên quan tới việc các đối thủ nỗ lực củng cố vị thế trước khi ông Trump chính thức bước vào Nhà Trắng.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала