TPP có thể được tái định dạng thành liên minh mới với sự tham gia của Nga và Trung Quốc

© AFP 2023 / Audrey McAvoyTại New Zealand, bộ trưởng thương mại 12 quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)
Tại New Zealand, bộ trưởng thương mại 12 quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hiệp định về Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong tương quan khả năng bị Hoa Kỳ chối bỏ, có thể được tái định dạng thành một liên minh mới có sự tham gia của Nga và Trung Quốc.

Cuộc gặp của các nước tham gia TPP - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: TPP với việc Trung Quốc thay thế Hoa Kỳ có tính khả thi
Đó là ý kiến của ông Alexandr Stadnik đại diện thương mại Nga tại Hoa Kỳ, phát biểu trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

«Tôi cho rằng thỏa thuận có thể không qua phê chuẩn, và sẽ là tiến trình cải biến hình thức gắn với khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Có lẽ nhiệm vụ sẽ được APEC-2020 giải quyết bằng việc tạo lập một khu vực tự do thương mại. Hoặc sẽ tạo ra đối tác kinh tế khu vực toàn diện khu vực với sự tham gia của Nga, Trung Quốc", — ông Alexandr Stadnik nhận xét để trả lời câu hỏi về số phận tương lai của Hiệp định này.

Tổng thống Hoa Kỳ vừa đắc cử Donald Trump trước đó đã hứa đưa nước Mỹ ra khỏi TPP ngay sau khi ông nhậm chức ngày 20 tháng Giêng 2017.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала